SpaceX của Elon Musk sa thải 10% nhân sự

SpaceX của Elon Musk sa thải 10% nhân sự

SpaceX của Elon Musk sa thải 10% nhân sự

(Nguồn: Internet)

Với tổng số nhân sự lên tới 6.000 người, công ty SpaceX của Elon Musk khẳng định nguồn lực tài chính vẫn ổn định, tuy nhiên phải tiến hành cắt giảm nhằm đưa các dự án tham vọng đi tới thành công.

"Nhằm tiếp tục cung cấp cho khách hàng của chúng tôi sản phẩm tàu du hành vũ trụ cùng không gian Internet toàn cầu, SpaceX cần thu gọn lại", theo thông cáo của công ty, "việc triển khai chiến lược kinh doanh nói trên đã khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng. Do đó, chúng tôi phải chấp nhận chia tay với nhiều nhân sự có tài và chăm chỉ trong đội ngũ của mình".

"Động thái này chỉ được triển khai bởi những thử thách vô cùng khắc nghiệt phía trước của công ty. Chúng tôi luôn biết ơn vì tất cả những thành tựu và đóng góp mà các nhân viên đã đem lại cho sứ mệnh của SpaceX".

Doanh thu từ mỗi lần phóng vệ tinh lên quỹ đạo của SpaceX theo các hợp đồng cho NASA hay nhiều công ty thương mại Mỹ khoảng hàng chục triệu USD. Hiện tại công ty của Elon Musk được định giá 30,5 tỷ USD, sau lần phát hành cổ phiếu vào cuối năm 2018 với giá trị 500 triệu USD. Tuy vậy, các sản phẩm mới dự kiến sẽ tiêu tốn hàng tỷ USD để phát triển.

Kế hoạch đưa khách du lịch tới Sao Hỏa của Elon Musk, cùng với hệ thống tàu du hành vũ trụ mang tên Starship and Super Heavy được tính toán ở mức kinh phí từ 2 tới 10 tỷ USD. Ngoài ra, một mạng lưới vệ tinh nhằm truyền tải Internet tốc độ cao xuống trái đất có khả năng lấy thêm khoảng 10 tỷ USD nữa của Musk.

Với vô số kế hoạch trong đầu, tỷ phú Elon Musk có lẽ cần tiêu nhiều tiền hơn mức chi trả cho nhân sự của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận