Startup BookingCare chính thức ra mắt phiên bản di động của nền tảng hỗ trợ đặt lịch khám online

Startup BookingCare chính thức ra mắt phiên bản di động của nền tảng hỗ trợ đặt lịch khám online

Startup BookingCare chính thức ra mắt phiên bản di động của nền tảng hỗ trợ đặt lịch khám online

Ứng dụng đặt lịch khám trực tuyến BookingCare đã có trên 1.600 lượt tải ứng dụng Android và trên 2.000 lượt tải ứng dụng trên iOS.

BookingCare đã co trên 35.000 lượt người dùng

BookingCare là nền tảng đặt lịch khám giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn bác sĩ, cơ sở y tế chuyên khoa phù hợp với tình trạng bệnh tật của mình từ mạng lưới bác sĩ, cơ sở y tế uy tín với thông tin đã xác thực và đặt lịch nhanh chóng. Ra mắt tháng 7/2016, tính đến nay nền tảng đặt lịch khám trực tuyến BookingCare đã có trên 35.000 lượt người dùng.

Là nền tảng công nghệ -Tech Platform, BookingCare kết nối mạng lưới các bác sĩ chuyên khoa, cơ sở y tế uy tín với thông tin được xác thực rõ ràng, cập nhật. Ứng dụng công nghệ giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn được bác sĩ chuyên khoa phù hợp với tình trạng bệnh tật của mình và đặt lịch khám. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả khám và điều trị bệnh tật tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh. Đồng thời giảm thiểu việc lựa chọn không đúng bác sĩ với vấn đề của bệnh nhân, gây lãng phí thời gian, tiền của và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thời gian qua, đội ngũ BookingCare đã từng bước để chuẩn hóa, cập nhật thông tin rõ ràng và qui trình dễ hiểu giúp người bệnh (và gia đình) yên tâm, tin tưởng và lựa chọn bác sĩ, cơ sở y tế phù hợp với tình trạng bệnh tật, phù hợp về mặt thời gian, khả năng chi trả để đi khám chữa bệnh hiệu quả. Thông qua BookingCare, người bệnh có thể đặt lịch khám với bác sĩ mọi lúc, mọi nơi chỉ với vài thao tác đơn giản trên máy tính hay trên điện thoại thông minh. Đặt lịch khám thông qua BookingCare giúp giảm thiểu thời gian chờ khám tại các cơ sở y tế và được ưu tiên khám nhanh.

Trong giai đoạn đầu hoạt động, nền tảng hỗ trợ đặt lịch khám trực tuyến BookingCare (https://bookingcare.vn) chủ yếu phục vụ khách hàng khu vực miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra), với mạng lưới bác sĩ, cơ sở y tế tập trung ở Hà Nội. Trong thông tin chia sẻ với ICTnews mới đây, đại diện BookingCare cho biết, vào trung tuần tháng 9/2018 vừa qua, startup công nghệ này đã ký kết triển khai với một số đối tác để triển khai tại khu vực TP.HCM.

Cũng theo đại diện startup BookingCare, trong các tháng đầu năm nay, hoạt động phát triển người dùng của BookingCare tăng trưởng khoảng hơn 15% mỗi tháng. Về phát triển đối tác cơ sở y tế, hiện BookingCare đã hợp tác tổng cộng khoảng 70 cơ sở y tế công lập và tư nhân tại địa bàn Hà Nội và TP.HCM; trên 400 bác sĩ chuyên khoa chọn lọc, trên 1.600 lượt tải ứng dụng Android và trên 2.000 lượt tải ứng dụng trên iOS.

Chính thức ra mắt các phiên bản di động cho người dùng, bác sĩ

Bên cạnh đó, sau 1 thời gian triển khai thử nghiệm, BookingCare mới đây đã chính thức công bố ra mắt các ứng dụng di động BookingCare (iOS & Android) cho người dùng; và các phiên bản iOS, Android của DMS - ứng dụng dành cho bác sĩ, cơ sở y tế quản lý lịch khám và thông tin bệnh nhân.

“Như vậy, đến nay BookingCare đã là một nền tảng đặt khám hoàn chỉnh gồm các ứng dụng Web, Apps dành cho bệnh nhân và ứng dụng Web, Apps dành cho bác sĩ, cơ sở y tế. Qua đó, giúp bệnh nhân đặt khám dễ dàng, thuận tiện đồng thời giúp bác sĩ, cơ sở y tế chủ động quản lý lịch khám linh hoạt, quản lý công việc hiệu quả. BookingCare đã kết nối, tương tác trực tiếp giữa bác sĩ, cơ sở y tế và bệnh nhân của mình”, đại diện BookingCare chia sẻ.

Nói thêm về quyết định ra mắt các ứng dụng di động của nền tảng hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám online BookingCare, đại diện startup này cho biết: “Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, tỉ lệ người sử dụng điện thoại thông minh tại thị trường Việt Năm 2017 là 84% ở thành phố và 68% ở khu vực nông thôn. Trong khi việc kết nối Internet ngày càng thuận tiện và việc sử dụng điện thoại thông càng trở nên phổ biến, người bệnh đang có xu hướng tìm kiếm các thông tin về khám chữa bệnh qua Internet trước khi đi khám”.

Thông qua ứng dụng BookingCare (iOS, Android), trên smartphone của mình, hiện người bệnh có thể: đặt lịch khám với bác sĩ hoặc cơ sở y tế chuyên khoa mọi lúc, mọi nơi; tìm kiếm bác sĩ, cơ sở y tế phù hợp theo chuyên khoa; tìm kiếm bác sĩ, cơ sở y tế phù hợp theo bệnh; tìm kiếm bác sĩ, cơ sở y tế phù hợp theo lý do khám.

Bên cạnh việc giúp người bệnh dễ dàng lựa chọn bác sĩ, cơ sở y tế chuyên khoa phù hợp và đặt khám mọi lúc, mọi nơi thì các ứng dụng di động BookingCare còn cung cấp cho người bệnh “Cẩm nang điện tử” tổng hợp thông tin, chia sẻ các kinh nghiệm đi khám giúp việc chuẩn bị và hành trình đi khám của bệnh nhân dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, cài đặt ứng dụng di động BookingCare, người dùng còn nhận được hướng dẫn và chuẩn bị trước khi đi khám, trong và sau khi đi khám. Sau khi đi khám, người bệnh còn có thể gửi ý kiến đánh giá phản hồi giúp bác sĩ, cơ sở y tế nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Ứng dụng BookingCare còn đưa ra khuyến cáo người dùng về giờ cao điểm thường hay quá tải khi đi khám, giúp người bệnh có thể chọn thời điểm phù hợp giảm thời gian chờ khám và có trải nghiệm đi khám tốt hơn. Cùng với đó, khi cài đặt ứng dụng BookingCare phiên bản iOS & Android người dùng còn được cung cấp danh bạ y tế đường dây nóng để gọi sự hỗ trợ y tế khi cần hoặc liên hệ với cơ quan Bảo hiểm Y tế.

Với ứng dụng DMS (iOS & Android), các bác sĩ, cơ sở y tế, các bác sĩ, cơ sở y tế có thể quản lý lịch khám, quản lý lịch hẹn, thống kê, báo cáo và thông tin bệnh nhân. Với công cụ này, bác sĩ, bệnh viện có thể điều phối bệnh nhân từ giờ cao điểm đến giờ thấp điểm, từ ngày nhiều bệnh nhân sang ngày vắng bệnh nhân, phân bổ thời gian và nguồn lực hợp lý để điều phối bệnh nhân, giảm thời gian chờ khám, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Thời gian tới, DMS sẽ được BookingCare phát triển thêm tính năng giúp bác sĩ, bệnh viện tương tác trực tiếp với bệnh nhân của mình, tạo nên sự gắn kết và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận