Startup Việt giành giải 3 cuộc thi dành cho các công ty khởi nghiệp toàn thế giới tại Hàn Quốc

Startup Việt giành giải 3 cuộc thi dành cho các công ty khởi nghiệp toàn thế giới tại Hàn Quốc

XTayPro đã vượt qua 1.770 đối thủ là các công ty khởi nghiệp tiềm năng khác đến từ khắp nơi trên thế giới, để đoạt vị trí thứ 3 chung cuộc tại cuộc tranh tài kéo dài 9 tháng giữa các start-up trên toàn thế giới, K-Startup Grand Challenge 2018 . Cùng với XTayPro, năm nay, Việt Nam có 11 startup khác được mời sang Hàn Quốc trong chương trình tăng tốc.

Startup Việt giành giải 3 cuộc thi dành cho các công ty khởi nghiệp toàn thế giới tại Hàn Quốc

XTayPro (cầm bảng 20.000USD) giành giải 3 tại cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2018.

XTayPro là một nền tảng kinh tế chia sẻ dành cho cộng đồng mua giùm, xách hộ toàn cầu. Ứng dụng kết nối người đi du lịch, người đi công tác với người có nhu cầu mua những sản phẩm từ nước ngoài hoặc cần gởi đồ nhỏ, lẻ ra nước ngoài.

Thông qua mô hình kinh tế chia sẻ, nền tảng này giúp người đi du lịch kiếm thêm thu nhập cũng như người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí mua, vận chuyển hàng hóa.

Trên nền tảng XTayPro, người dùng đi du lịch hay công tác sang nước khác có thể thông báo để ai có nhu cầu mua hàng ở nước đó có thể đặt mua giúp.

Ngoài ra, nền tảng XTayPro có hệ thống kiểm tra, phân hạng người dùng giúp bảo vệ khách hàng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, vốn là mối lo cũng như vấn nạn lớn nhất của thị trường hàng xách tay và thương mại điện tử quốc tế.

Điều này để tránh các hành vi trộm cắp, lừa đảo, vận chuyển hàng cấm, trốn thuế và giúp cho người dùng tránh phải những rắc rối với hải quan khi mua dùm, xách hộ hàng.

XTayPro là một trong những start-up trẻ tuổi nhất tham gia chương trình với chỉ hơn 1 năm thành lập.

Vượt qua 1.770 đối thủ đáng gờm ứng tuyển đến từ hơn 100 quốc gia để được mời sang Hàn Quốc tham gia chương trình tăng tốc 4 tháng tại Seoul, XTayPro đã giành giải 3 với phần thưởng có tổng trị giá hơn 50.000 USD. Giải nhất thuộc về một startup đến từ Singapore và giải nhì được trao cho đại diện đến từ Phần Lan.

Trả lời về việc giành giải thưởng của K-Startup Grand Challenge 2018, ông Nguyễn Trung Hiếu, sáng lập và Tổng Giám đốc XTayPro sang Hàn Quốc được gặp gỡ với các startup tiềm năng khác, được làm việc với các nhà tư vấn, nhà đầu tư và các đối tác đầy hứa hẹn là một đặc quyền.

"Giải thưởng này sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch tăng trưởng của mình. Thông qua chương trình, XTayPro đã có được nhiều đối tác quan trọng cho thị trường Hàn Quốc nói riêng và Đông Á nói chung, để mang các sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt”, ông Hiếu nói.

Startup Việt giành giải 3 cuộc thi dành cho các công ty khởi nghiệp toàn thế giới tại Hàn Quốc

Ông Nguyễn Trung Hiếu (bìa phải), CEO XTayPro.

K-Startup Grand Challenge là chương trình thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các start-up mở rộng thị trường thông qua việc sử dụng Hàn Quốc làm bệ phóng tiến vào thị trường châu Á rộng lớn.

Chương trình được bắt đầu vào năm 2016 và năm nay là năm thứ 3 chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu với gần 1.800 start-up đến từ hơn 100 quốc gia nộp đơn ứng tuyển.

Trong số này, 40 start-up với số tổng số điểm cao nhất được lựa chọn để hỗ trợ kinh phí thành lập doanh nghiệp và hoạt động trong thời gian 6 tháng đầu tiên tại Hàn Quốc với tổng mức hỗ trợ lên đến gần 23.000 USD, start-up giành giải nhất, nhì và ba sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá lần lượt 100.000 USD, 40.000 USD và 20.000 USD.

Đây là năm đầu tiên có nhiều đại diện đến từ Việt Nam được mời sang Hàn Quốc nhất trong lịch sử chương trình. Cuối cùng có 2 startup Việt lọt vào top 40, XTayPro lọt vào top 3 và được cấp phép thành lập công ty ở Hàn Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận