Tăng cường khả năng thích ứng với Shopee

Tăng cường khả năng thích ứng với Shopee

Nền tảng này cũng hỗ trợ các nhà bán lẻ từ 200 địa phương trên toàn quốc bắt đầu hành trình kinh doanh trực tuyến.

Đó là những chi tiết gần đây nhất từ báo cáo "Shopee Đồng hành: Kiến tạo khả năng phục hồi bằng công nghệ" mà Shopee vừa công bố. Trong đó, tỷ lệ doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận TMĐT tăng lên, với 85% người dùng mới đến từ các khu vực ngoài thủ đô và thành phố lớn. Ngoài ra, Shopee đã cung cấp hỗ trợ cho các nhà bán lẻ địa phương bắt đầu kinh doanh trực tuyến từ 200 địa phương. Ngoài ra, 600.000 người đã tham gia vào các chương trình vì cộng đồng do Shopee và đối tác tổ chức trong suốt năm 2022. Đây là minh cho những nỗ lực mở rộng quy mô của công ty nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Chia sẻ về các hoạt động này, Giám đốc Điều hành của Shopee, Terence Pang, cho biết: "Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều cộng đồng người dùng vượt qua khó khăn. Chúng tôi đã giúp người dùng tiết kiệm nhiều tiền hơn khi chi tiêu cho các nhu cầu hàng ngày với cam kết hỗ trợ người mua và người bán hàng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, chẳng hạn như kết nối và tăng cường tương tác với những khách hàng sẵn có trong hệ sinh thái của Shopee. Chúng tôi vui mừng vì các doanh nghiệp đã luôn tin tưởng Shopee và trong năm tới, chúng tôi sẽ tập trung vào việc hỗ trợ cộng đồng cải thiện khả năng thích ứng.

Người dùng và doanh nghiệp tiếp tục tìm thấy nhiều giá trị và cơ hội mới từ Shopee, mặc dù năm 2023 vẫn còn nhiều khó khăn về kinh tế và xã hội. Cụ thể:

Tạo ra các giá trị mới: Người dùng Shopee đã mua sắm hiệu quả hơn thông qua các chiến dịch mua sắm hàng tháng tại Shopee và chuỗi ưu đãi độc quyền từ nhiều thương hiệu. Khi mua sắm hàng hóa và nhu yếu phẩm trên nền tảng, họ đã tiết kiệm được tổng cộng 1,7 tỷ USD.

Người dùng đã tiết kiệm tới 350 tỷ đồng khi mua sắm tại Shopee ở Việt Nam, chỉ tính riêng chuỗi chiến dịch mua sắm từ 9.9, 11.11 và 12.12 trong năm 2022.

Tạo ra các cơ hội mới: Tại Đông Nam Á, Shopee đã giúp hàng triệu người bán hàng địa phương tăng cường sự hiện diện của họ trên nền tảng, thu hút khách hàng mới và tích cực tương tác với khách hàng trung thành.

Tại Việt Nam, thương hiệu Nước Mắm Tĩn (Phan Thiết) đã phát triển song song hai gian hàng tại Shopee, đạt doanh thu hàng tháng khoảng 400 triệu đồng vào những thời điểm cao điểm có thể đạt tới 600 triệu đồng. Kết quả này góp phần đáng kể vào mức tăng trưởng 50% của thương hiệu trong năm 2022 vừa qua.

Ngoài ra, Shopee khuyến khích sự đa dạng và hợp giữa các quốc gia trong khu vực. Ngoài việc giúp người dùng tiết kiệm chi phí, tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh cho các doanh nghiệp, nó còn giúp người dùng giao dịch mua sắm trực tuyến trên Shopee trở nên đơn giản hơn:

Người dùng có thể tận hưởng niềm vui mua sắm trực tuyến ở bất kỳ đâu nhờ mang đến nhiều giá trị hơn. Theo thống kê của Shopee, hơn 85% những người mua sắm lần đầu tiên tại Shopee trong năm 2022 đến từ các khu vực bên ngoài các thành phố lớn. Và nhiều nhà bán hàng đến từ 200 địa phương ở Đông Nam Á đã bắt đầu kinh doanh trực tuyến cùng Shopee.

Tăng cường truy cập số: Cũng trong năm 2022, số lượng người dùng giao dịch trực tuyến thông qua các dịch vụ như thanh toán kỹ thuật số và giao đồ ăn ngày càng tăng. Tại Việt Nam, ShopeePay tích cực hợp tác với các cơ quan quản lý để tăng cường khả năng tiếp cận thanh toán kỹ thuật số, trong đó 24 triệu người dùng đã thực hiện giao dịch ShopeePay đầu tiên. Chẳng hạn, ShopeePay đã tham gia sự kiện "Ngày hội không tiền mặt" ở Hà Nội, tiếp cận hơn 2.000 người tham dự và cung cấp hướng dẫn về cách thiết lập ví điện tử, liên kết tài khoản ngân hàng và truy cập nhiều dịch vụ kỹ thuật số khác bao gồm ShopeeFood.

Để mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng trong năm 2022, Shopee tiếp tục sử dụng sức mạnh của nền tảng và các nguồn lực đa dạng. Chẳng hạn, hoạt động hỗ trợ cộng đồng khó khăn của Shopee và đối tác đã thu hút khoảng 600.000 người tham gia.

Học viện Shopee - Shopee Uni, chương trình Thuyền trưởng Shopee - Shopee Captain, cung cấp các chương trình đào tạo hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam. Người bán hàng có thể nhận được nhiều nguồn hỗ trợ từ cộng đồng thông qua các chương trình này để có thể dễ dàng bắt đầu, phát triển và kinh doanh thành công trên nền tảng trực tuyến với Shopee.

Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận