Tencent bắt tay Hyundai phát triển phần mềm xe tự lái

Tencent bắt tay Hyundai phát triển phần mềm xe tự lái

Tencent bắt tay Hyundai phát triển phần mềm xe tự lái

Cả hai doanh nghiệp đều có kế hoạch tiến hành nghiên cứu và phát triển chung hệ thống an toàn và hệ thống an ninh cho xe tự lái.

Hyundai có kế hoạch tung hệ thống an toàn và an ninh thương mại ra thị trường năm 2030. Thỏa thuận của hai doanh nghiệp được ký bên lề một diễn đàn kinh doanh tổ chức ở Seoul trong tuần này. Diễn đàn do chính phủ Hàn Quốc và chính quyền tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc tổ chức.

Hiện Hyundai và Tencent chưa tiết lộ gì thêm về quan hệ hợp tác. Hai hãng cũng tìm cách sử dụng ứng dụng nhắn tin WeChat phổ biến của Tencent để phát triển nhiều mẫu xe nhắm vào thị trường Trung Quốc.

Hyundai là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới, liên minh với Kia Motors. Hyundai thúc đẩy quan hệ hợp tác với nhiều hãng mạng xã hội với mục đích tung xe tự hành ở mức độ cao vào năm 2020, và tung xe tự hành hoàn toàn vào năm 2030.

Hyundai Mobis, một liên kết khác của Hyundai Motor, ký thỏa thuận với công cụ tìm kiếm lớn nhất Nga Yandex hồi tháng trước. Hai bên sẽ cùng phát triển hệ thống điều khiển cho phương tiện tự hành.

Tencent là hãng có trụ sở ở Thâm Quyến, niêm yết cổ phiếu trên sàn Hồng Kông. Công ty đầu tư mạo hiểm vào công nghệ xe tự lái, đã và đang tuyển dụng nhiều kỹ sư xe tự hành ở Thung lũng Silicon từ năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận