Tesla sắp ra mắt tính năng xem Youtube và Netflix trên xe

Tesla sắp ra mắt tính năng xem Youtube và Netflix trên xe

Tesla sắp ra mắt tính năng xem Youtube và Netflix trên xe

Elon Musk từ lâu đã tuyên bố về tiềm năng của màn hình chiếu trong xe: Không chỉ cung cấp thông tin mà còn phục vụ mục đích giải trí. Để chứng minh điều đó, mới đây ông cho biết khách hàng sẽ sớm có thể xem video trên xe.

Đăng trên Twitter thứ Bảy vừa rồi, Elon Musk đã viết rằng các màn hình trong xe Tesla sẽ "sớm" có thể phát trực tiếp YouTube và Netflix. Ông không đưa ra thời điểm chính xác nhưng cho biết việc thay đổi này sẽ diễn ra trong vòng vài tháng tới và chậm nhất là tháng 8.

Trước đó, Tesla đã ra mắt các tựa game có thể chơi trên xe như Cuphead, Tempest, Pole Position, Missile Command, ngoài ra hành khách còn có thể chơi cờ trên Tesla Arcade. Các trò chơi này chỉ hoạt động khi xe đang đừng và người chơi sử dụng tay lái để điều khiển. Việc xem video trên xe cũng vậy, tuy nhiên Musk nói rằng khi Tesla được các cơ quan kiểm duyệt xe tự lái thông qua, hành khách trên xe có thể xem video ngay cả khi xe đang chuyển động. Musk không đưa ra thời gian cụ thể ra mắt tính năng này.

Musk từ lâu đã muốn những chiếc xe của Tesla đóng vai trò là trung tâm cho các hoạt động giải trí. Trong tweet, ông nói rằng khách hàng có thể mong đợi "một trải nghiệm điện ảnh nhập vai tuyệt vời" với âm thanh vòm và ghế dựa thoải mái trong xe. Việc xem được video hay chơi game trên xe sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời trong điều kiện xe có thể hoàn toàn tự hành và hành khách sẽ không còn buồn chán khi đi xe.

Tuy nhiên những tính năng này mang đến những mối lo đáng quan ngại. Mẫu xe thử nghiệm yêu cầu phải có tài xế sau tay lái để đề phòng sự cố xảy ra bất kỳ lúc nào. Thực tế đã có một vụ tai nạn xảy ra năm 2017 giữa xe Uber tự lái và một người đi bộ, khi hành khách đang xem The Voice trên Hulu. Ngay cả khi công nghệ tự lái đang phát triển, vẫn chưa thể biết trước những chiếc xe này có an toàn tuyệt đối hay không.  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận