Tesla sắp tung công nghệ giúp xe tự chạy theo chủ như thú cưng

Tesla sắp tung công nghệ giúp xe tự chạy theo chủ như thú cưng

Summon+ là tính năng được lên kế hoạch bổ sung vào khả năng tự động đậu Summon

Theo CNBC, đây là nội dung được nhà sáng lập Tesla Elon Musk đăng tải trên Twitter hôm 10/1. Ông Musk cho hay công nghệ mới Summon+ đang trải qua quá trình xác nhận và phê duyệt theo quy định cuối cùng, có thể bắt đầu mở chương trình tiếp cận sớm cho khách hàng trong vài tuần tới. Summon+ là tính năng được lên kế hoạch bổ sung vào khả năng tự động đậu Summon trước đó của Tesla.

Dù vậy, tỉ phú Mỹ cũng thừa nhận doanh nghiệp không thể tung Summon+ tại tất cả các thị trường mà hãng hoạt động, cho biết công ty gặp chút khó khăn về quy định dù không nói cụ thể các rào cản quy định, pháp lý trên.

Hồi tháng 11/2018, ông Musk cho biết những chiếc xe hoạt động với Summon+ có thể sớm “tự lái tới vị trí trên điện thoại của bạn và chạy theo bạn như thú cưng”. Người dùng xe có thể điều khiển từ xa chiếc xế của mình như loại ô tô đồ chơi khổng lồ. Khi đó, CEO Tesla cho biết bản nâng cấp sẽ tương thích với tất cả xe Tesla được sản xuất trong hai năm qua.

Summon+ là một phần trong hệ thống tự lái Autopilot của Tesla. Mẫu Tesla Model S và Tesla Model X hiện cho phép tài xế đỗ xe ở nhiều chỗ chật hẹp. Xe có thể di chuyển trong khoảng cách ngắn nhờ tài xế điều khiển từ xa qua ứng dụng Tesla.

CEO Tesla gần đây tham dự khởi công xây dựng nhà máy mới tại Thượng Hải (Trung Quốc) và gặp gỡ với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường để thảo luận về các kế hoạch. Ông Lý hy vọng Tesla có thể tham gia sâu hơn vào thị trường Trung Quốc, thúc đẩy sự ổn định của quan hệ Mỹ - Trung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận