Thành lập Câu lạc bộ Hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times

Thành lập Câu lạc bộ Hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times

Saigon Times Club thuộc nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) ngày 7/9 tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times (Saigon Times Startup Club).

Thành lập Câu lạc bộ Hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times

Các thành viên trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times - Ảnh: H.Đ

Trong vài năm gần đây, lượng vốn rót vào các dự án khởi nghiệp (startup) ở thị trường Việt Nam đã tăng lên đột biến, nhiều quỹ đầu tư khởi nghiệp vẫn đang tiếp tục tìm dự án để đầu tư trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, sự quan tâm, hỗ trợ và thúc đẩy từ chính phủ cùng các cơ quan quản lý chuyên ngành cũng giúp cho hoạt động khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao trở thành xu thế tiềm năng, nhưng giới chuyên gia cảnh báo rằng thị trường vẫn nặng về tính phong trào và thiêu yêu tố bền vững.

Một trong những nguyên nhân chính, theo các chuyên gia, là do tư duy về khởi nghiệp hiện nay của nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn chỉ theo kiểu lối mòn, kể cả ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng vốn là những địa phương có hoạt động khởi nghiệp diễn ra rất sôi động.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp khởi nghiệp đang chứa đựng yếu tố sao chép nhiều hơn là đối mới sáng tạo, họ thường có xu hướng đi tìm các mô hình kinh doanh đã được chứng minh là thành công ở các quốc gia khác, đưa về và “cắt gọt” cho phù hợp với Việt Nam. Mặc dù có mang lại những kết quả nhất định nhưng đó vẫn chỉ là sự sao chép chứ không phải là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Những doanh nghiệp bắt chước startup nước ngoài có thể thành công ở giai đoạn đầu nhưng về lâu dài thì sẽ tụt hậu.

Chính vì thế, nhằm hỗ trợ về hoạt động khởi nghiệp, thúc đẩy và phát triển cộng đồng khởi nghiệp theo hướng sáng tạo (tạo ra giá trị hữu ích cho xã hội) ở TP.HCM và cả nước, kết nối các nguồn lực đầu tư nhà tư vấn, nhà đầu tư, doanh nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, tạo cầu nối để lan rộng giải pháp, ý tưởng khởi nghiệp giữa các thành viên, giữa cộng đồng khởi nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp và xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp khởi nghiệp,

Saigon Times Club thuộc nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) công bố thành lập Câu lạc bộ Hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times (Saigon Times Startup Club).

Câu lạc bộ Hỗ trợ Khởi nghiệp Saigon Times tập hợp các cá nhân, nhóm, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp, trong mục tiêu hợp tác với nhau để phát triển kinh doanh và thúc đẩy phát triển hoạt động khởi nghiệp ở Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận