Thay đổi lĩnh vực tài chính với công nghệ đột phá từ EcoBank

Thay đổi lĩnh vực tài chính với công nghệ đột phá từ EcoBank

Thay đổi lĩnh vực tài chính với công nghệ đột phá từ EcoBank

Thanh toán không dùng tiền mặt: xu hướng tất yếu

Hiện nay, thanh toán không dùng tiền mặt qua Internet hoặc thiết bị di động đã trở nên phổ biến ở Việt Nam và thế giới. Người dùng có thể thanh toán rất nhiều chi phí khác nhau thông qua các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại thông minh. Khi thanh toán không dùng tiền mặt tăng lên, nó sẽ thu hẹp khoảng cách với các quốc gia khác trong khu vực và đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành dịch vụ.

Phương thức thanh toán này giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và chi phí nhưng lại an toàn và độ bảo mật cao hơn. Vì vậy, ngày càng có nhiều các tổ chức tín dụng đã hợp tác với các doanh nghiệp để đa dạng hóa sản phẩm nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Mặc dù các loại hình dịch vụ trong lĩnh vực này phát triển chưa đồng đều. Tuy nhiên, thanh toán không tiền mặt vẫn là một xu hướng tất yếu của thị trường hiện nay.

Ngân hàng số thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Chúng ta thường nghe nhiều đến thuật ngữ ngân hàng số. Thậm chí, nhiều người còn nhầm lẫn ngân hàng số và ngân hàng điện tử là một. Trên thực tế, chúng hoàn toàn tách biệt. Ngân hàng điện tử thường bao gồm các dịch vụ như Mobile Banking, Internet Banking… được thực hiện thông qua mạng Internet và đây chỉ là những dịch vụ phát triển thêm của một ngân hàng truyền thống. Trong khi đó, ngân hàng số được xem như là một sự hợp nhất giữa ngân hàng điện tử và ngân hàng truyền thống. Giao dịch của ngân hàng số được thực hiện hầu hết bằng hình thức trực tuyến thông qua internet, không phải đến chi nhánh ngân hàng và giảm thiểu tối đa những thủ tục giấy tờ liên quan. Đồng thời ngân hàng số có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi không phụ thuộc vào thời gian hay không gian.

Sự ra đời của ngân hàng số đã và đang đem đến các trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với vô vàn tiện ích cho người dùng, là nền tảng góp phần thúc đẩy, định hình thói quen thanh toán không dùng tiền mặt đối với người tiêu dùng. Các ứng dụng ngân hàng số hiện làm đa dạng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, mang đến nhiều gói tiện ích toàn diện hơn.

Thông thường, người dùng thường giao dịch cổ phiếu, mua bán bất động sản,…trên nhiều ứng dụng khác nhau và phải sử dụng nhiều dịch vụ phù hợp với từng kênh đầu tư. Vì vậy, vấn đề đặt ra là người dùng có thể thực hiện việc trao đổi ngoại tệ và mọi giao dịch ngay trên tài khoản ngân hàng số của mình?

Trải nghiệm ngân hàng số theo cách hoàn toàn mới với EcoBank

Không nằm ngoài những mục tiêu trên, Ecoworld mong muốn tạo ra một nền tảng ngân hàng số với tên gọi EcoBank. Ngân hàng số này có khả năng tiếp cận và phục vụ hàng triệu khách hàng mới một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất; giúp người dùng giải được bài toán về tính bảo mật và đơn giản hóa kênh thanh toán. Đây là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Tập đoàn Ecoworld.

EcoBank sẽ trở thành cầu nối giữa khách hàng – Công ty và tập đoàn Ecoworld trên mô hình P2P, B2C nhằm giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ của Ecoworld một cách toàn diện, đáp ứng mong đợi người dùng về tính bảo mật và các tiện ích mà một ngân hàng số truyền thống hướng đến.

Một điểm nổi bật của EcoBank là hoạt động trên nền tảng BOT (Blockchain One Touch), giúp các ngân hàng giảm tải rất lớn chi phí, nâng cao tính bảo mật cũng như hiệu quả. EcoBank vẫn duy trì các tính năng hiện có của ngân hàng e- banking nhưng điểm khác biệt là nó có thể hiện thực hóa việc giao dịch tài sản số. Đó cũng là nền tảng để EcoBank có thể đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới với chi phí giao dịch thấp nhất có thể cho các khách hàng.

EcoBank sẽ kết nối tất cả các ứng dụng trong hệ sinh thái của Ecoworld để hỗ trợ việc thanh toán, quản lý các giao dịch và ví tiền của khách hàng. Hệ sinh thái của Ecoworld không chỉ dừng lại ở 2 ứng dụng EcoTouch và EcoGo, và sẽ có nhiều hơn thế trong tương lai.

Trong sự kiện “The Life One Touch” đã diễn ra rất thành công ngày 13/1 tại Suntec City, Singapore vừa qua, tập đoàn EcoWorld cũng mang đến nhiều thông tin hữu ích và giá trị về sự đột phá của công nghệ có thể thay đổi hoàn toàn “bức tranh” tài chính hiện tại cũng như hé lộ về dự án ra mắt ứng dụng EcoBank tại Singapore vào 11/2020 sắp tới.

Hãy cùng chờ đón những bước tiến dài trong chặng đường phát triển kế tiếp của EcoWorld, hướng đến sứ mệnh mang công nghệ đến gần hơn với cộng đồng, cư dân 4.0 tại thành phố thông minh Ecoworld City vào năm 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận