Thế Giới Di Động cân nhắc mua lại một hệ thống thanh toán

Thế Giới Di Động cân nhắc mua lại một hệ thống thanh toán

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động cho biết vẫn để ngỏ khả năng M&A hoặc liên kết với một hệ thống thanh toán qua mạng nhằm hoàn thiện hệ thống thương mại điện tử Vui Vui và hệ thống chuyển tiền toàn quốc.

Thế Giới Di Động cân nhắc mua lại một hệ thống thanh toán

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, tại buổi họp hôm 8/2 - Ảnh: Hải Đăng

Trong buổi gặp các nhà đầu tư và môi giới chứng khoán hôm 8/2 tại TP.HCM, một nhà phân tích hỏi liệu Thế Giới Di Động có nghĩ đến việc mua bán, sáp nhập với một trang thương mại điện tử nào để mở rộng thị phần cho website vuivui.com hay không. Ông Nguyễn Đức Tài cho biết, đã từng tìm hiểu để mua lại hệ thống giao hàng đến khách hàng cuối.

“Tuy nhiên sau nỗ lực khoảng 6 tháng tìm hiểu vài đối tác, chúng tôi nhận thấy không có đối tác nào phù hợp với văn hoá công ty. Hầu hết các đơn vị giao nhận chúng tôi tiếp cận đều chỉ có lượng nhân viên giao hàng thủ công, không có hệ thống công nghệ tốt hỗ trợ phía sau", ông Tài nói.

Do đó, Vui Vui đã xây dựng riêng cho mình đội ngũ giao hàng sẵn sàng giao đến tận phòng làm việc tại các toà nhà cao tầng, giao đúng hẹn, theo ông Tài.

Ngoài ra, để hoàn thiện hệ thống thương mại điện tử, ông Tài cho hay để ngỏ khả năng mua lại hoặc liên kết với một đối tác trung gian thanh toán để giúp việc mua bán trên trang Vui Vui hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, hệ thống này có thể tận dụng cho dịch vụ chuyển tiền toàn quốc.

Hồi tuần trước, Thế Giới Di Động bất ngờ tung dịch vụ chuyển tiền toàn quốc. Dịch vụ này công ty hợp tác với BankPlus của Viettel, nhận tiền của người gửi tại các siêu thị của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Trần Anh, và chuyển cho khách hàng tại nhà hoặc khách có thể đến siêu thị nhận tiền.

Thế Giới Di Động cân nhắc mua lại một hệ thống thanh toán

Bảng quảng cáo dịch vụ giao hàng toàn quốc đặt bên ngoài một siêu thị Thế Giới Di Động - Ảnh: Hải Đăng

Mức phí chuyển tiền khoảng 18.000 đồng đến hơn 100.000 đồng, với số tiền chuyển một lần tối đa 50 triệu đồng.

“Thử tưởng tượng một dịch vụ chuyển tiền đi toàn quốc với hệ thống khoảng 10.000 cửa hàng thì hầu hết mọi người dân ở bất kỳ khu vực nào cũng có thể tìm đến để gửi hoặc nhận tiền. Dịch vụ này chắc chắn thu hút hơn nhiều nếu miễn phí chuyển", ông Tài đưa dự báo.

Thế Giới Di Động hiện có gần 2.000 cửa hàng gồm cả Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Trần Anh, chưa tính hệ thống Bách hoá Xanh. Với tham vọng mở mới 5.000-6.000 cửa hàng Bách hoá Xanh trong vòng vài năm tới, tổng cửa hàng Thế Giới Di Động có thể đạt gần 10.000 như ông Tài kỳ vọng.

Thế Giới Di Động hiện có mạng lưới cửa hàng đủ rộng để nhận tiền, đồng thời phối hợp với Viettel nên có thể giao hàng đến vùng hẻo lánh, khiến dịch vụ chuyển tiền toàn quốc của họ có thể hấp dẫn.

Nhưng để đạt mức hấp dẫn tối đa, phí dịch vụ chuyển phải về mức 0 như ông Tài phân tích. Để đạt được điều đó, rõ ràng Thế Giới Di Động cần thiết phải mua lại một hệ thống trung gian thanh toán, đồng thời tổng số tiền giao dịch phải đủ lớn để có được mức phí tốt từ các ngân hàng.

Thế Giới Di Động đang thực hiện các dịch vụ thu tiền điện, nước, cước phí di động, tiền bảo hiểm, phí trả góp, bán SIM, thẻ cào với chiết khấu cao... Thêm dịch vụ chuyển tiền toàn quốc chắc chắn sẽ thu hút thêm người ra vào chuỗi cửa hàng của hệ thống này.

Ông Tài từng cho biết một số dịch vụ kể trên không mang lại doanh thu cao nhưng thu hút đông khách ra vào cửa hàng. Khi khách đi vào siêu thị để giao dịch các dịch vụ trên, họ có thể sẽ bỏ tiền mua thêm các sản phẩm khác, tạo doanh thu cho cửa hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận