Thế Giới Di Động chuẩn bị ra mắt siêu ứng dụng

Thế Giới Di Động chuẩn bị ra mắt siêu ứng dụng

Trong buổi họp với các nhà phân tích hôm 21/2, ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho biết sẽ ra mắt siêu ứng dụng của công ty vào tháng 9 năm nay.

“Siêu ứng dụng này đã được lên kế hoạch ra mắt vào ngày 30/9. Trước đó chắc chắn sẽ có chạy thử nghiệm”, ông Tài cho biết.

Thế Giới Di Động chuẩn bị ra mắt siêu ứng dụng

Ứng dụng Thế Giới Di Động hiện tại. Ảnh: Hải Đăng

Trong các lần họp với các nhà phân tích trước đây, Thế Giới Di Động từng chia sẻ về việc ra mắt chương trình khách hàng trung thành, với các hình thức tích điểm mua sắm, mua hàng xuyên suốt giữa các chuỗi bán lẻ của công ty,...

Việc ra mắt superapp sẽ giúp vài chục triệu khách hàng của Thế Giới Di Động kết nối mọi lúc mọi nơi, với nhiều tính năng hơn hẳn việc sử dụng các trang web riêng lẻ của chuỗi bán lẻ này.

Thế Giới Di Động (MWG) hiện có tổng cộng 4 chuỗi bán lẻ, gồm Thế Giới Di Động (bán lẻ điện thoại và hàng hoá liên quan), Điện máy Xanh (điện máy và điện thoại), Bách hoá Xanh (hàng hoá tiêu dùng), An Khang (dược phẩm). Ông Tài không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào khác về superapp nhưng có thể kỳ vọng người dùng được mua sắm mọi sản phẩm của công ty qua một ứng dụng duy nhất này.

Thế Giới Di Động đang thực hiện thu hộ các dịch vụ như bán thẻ cào, bán SIM số, thu tiền điện - nước - Internet, thu tiền bảo hiểm, tiền trả góp, chuyển tiền,... Do đó những dịch vụ này cũng có thể được đưa lên ứng dụng mới.

Chưa kể, là nhà bán lẻ lớn với rất nhiều mặt hàng thực hiện qua phương thức trả góp, nhiều khả năng ứng dụng này có thể duyệt trả góp cho người sử dụng mà không cần họ phải đi đến cửa hàng. Tương tự các ứng dụng khác, khách hàng chỉ cần cung cấp chứng minh thư nhân dân và vài giấy tờ đơn giản khác là có thể được duyệt vay một khoản tiền.

Một khi đã có tập khách hàng lớn, khả năng siêu ứng dụng của Thế Giới Di Động cung cấp luôn dịch vụ bán vé xem phim, vé máy bay, vé xe, vé tàu, voucher,... là có thể xảy ra.

Để trả tiền, có lẽ ứng dụng sẽ cho người dùng giao dịch bằng các loại thẻ thanh toán hoặc ví điện tử. Trong giai đoạn đầu, khả năng rất thấp nhà bán lẻ này tích hợp một ví điện tử riêng.

Tuy nhiên những tính năng trên cũng chỉ ở mức phỏng đoán, chưa có gì chính thức. Dù vậy, khi được gọi là siêu ứng dụng, chắc chắn app mới của Thế Giới Di Động phải có đủ các tính năng cần thiết xứng đáng với tên gọi đó.

Năm 2020, Thế Giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu dự kiến đạt 122.554 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.835 tỉ đồng, tăng trưởng 35%. Trả lời các nhà phân tích, ông Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ không điều chỉnh kế hoạch trong bối cảnh dịch viêm phổi Corona đang diễn ra, dự kiến ảnh hưởng đến tình hình kinh tế chung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận