Thế Giới Di Động mở lại 300 cửa hàng, dự báo kinh doanh hồi phục

Thế Giới Di Động mở lại 300 cửa hàng, dự báo kinh doanh hồi phục

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Cty CP Thế Giới Di Động, cho biết công ty đóng hơn 600 cửa hàng trong thời gian chính phủ yêu cầu cách ly xã hội. Kể từ ngày 16/4, chuỗi này mở lại khoảng 300 cửa hàng sau khi một số địa phương nới lỏng yêu cầu cách ly. 

“Nếu yêu cầu cách ly xã hội giảm bớt sau mốc 22/4, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các siêu thị để phục vụ công việc kinh doanh”, ông Hiểu Em nói với Vietnamnet.

Thế Giới Di Động mở lại 300 cửa hàng, dự báo kinh doanh hồi phục

Một siêu thị của Thế Giới Di Động mở cửa hạn chế hồi đầu tháng 4. Ảnh: Hải Đăng

Trước đây, các cửa hàng bị đóng hẳn hoặc tắt đèn hoàn toàn, hạn chế tối đa việc bán hàng bên trong. Sau 16/4, các cửa hàng mở lại nhưng vẫn tuân thủ các quy định về an toàn, như giới hạn số lượng nhân viên và khách bên trong lẫn ngoài siêu thị. Sau ngày 22/4, nếu các yêu cầu giảm bớt, chuỗi này sẽ tiếp tục mở thêm về số lượng và không gian ở các cửa hàng.

“Đầu tháng 5 chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng các chương trình kích cầu để thu hút khách mua trên các chuỗi Thế Giới Di Động lẫn Điện máy Xanh”, ông Hiểu Em nói.

Nhiều kế hoạch đã được chuỗi này vạch ra trước đó nhưng không thực hiện được do dịch bệnh. Nếu thị trường phục hồi, người dân được nới lỏng giãn cách trong thời gian tới, thì các chiến dịch này sẽ được tung ra.

Trong giai đoạn thiệt hại nặng nề nhất ở 15 ngày đầu tháng 4, ông Hiểu Em cho biết doanh thu hai chuỗi tụt giảm hơn 30% so với bình thường. Sau khi mở lại một số cửa hàng, nhu cầu mua sắm bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc. Ông Hiểu Em cho biết đây là dấu hiệu cho thấy thị trường có thể phục hồi lại sau giai đoạn khó khăn.

Một số mặt hàng bán chạy sau ngày 16/4 bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, tủ lạnh, máy lạnh, và một số thiết bị gia dụng khác. Do không chỉ dựa vào điện thoại di động, doanh thu hai chuỗi của Thế Giới Di Động không bị ảnh hưởng quá nặng nề.

Trong mùa cách ly xã hội, học sinh phải học từ xa, nhân viên văn phòng phải làm việc online kéo theo nhu cầu mua máy tính xách tay lên cao. Rất nhiều chuỗi bán lẻ cho biết doanh thu laptop từ tháng 2-3-4 tăng 80-150%.

Riêng tại Thế Giới Di Động, ông Hiểu Em cho biết đến thời điểm này bán được hơn 150 ngàn máy, vượt hơn một nửa so với kế hoạch 250 ngàn máy trong năm nay. Tất nhiên khi người dùng tăng cường mua laptop giai đoạn này thì mùa tựu trường sắp tới, tháng 7-8-9, có thể sức mua sẽ giảm bớt.

Trong tình hình bệnh dịch chưa đoán được, CEO hai chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động thừa nhận không thể dự báo được tình hình doanh thu năm nay. Tuy nhiên ông khẳng định tăng trưởng của công ty sẽ cao hơn mức chung của thị trường như từ trước đến nay. Ngoài ra, sẽ nâng cao thị phần trong năm nay, có thể sẽ vượt chiếm hơn 50% thị phần bán lẻ điện thoại di động.

“Sau giai đoạn này một số doanh nghiệp khác có thể gặp khó khăn, mất thị phần. Thế Giới Di Động sẽ lấy doanh số từ đó để gia tăng thị phần của chúng tôi”, ông Hiểu Em khẳng định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận