Thế Giới Di Động tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng

Thế Giới Di Động tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng

Báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2019 của Thế Giới Di Động cho thấy công ty này đạt 3.260 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 847 tỷ so với cùng kỳ, đạt mức tăng trưởng lên đến 35%. Mặc dù vẫn đều đặn tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức 2 con số nhưng để đạt 35% rõ ràng MWG đã phải làm rất nhiều thứ.

Với kết quả này, MWG hoàn thành 91% kế hoạch lợi nhuận của năm 2019 (3.571 tỷ đồng). Còn hai tháng cuối năm - thời điểm vàng tăng trưởng doanh thu - khả năng lớn công ty này sẽ hoàn thành kế hoạch đã đặt ra.

Thế Giới Di Động tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng

Một trung tâm laptop của Thế Giới Di Động. Ảnh: Hải Đăng

10 tháng đầu năm, doanh thu tập đoàn đạt 84.723 tỷ đồng, tăng 12.448 tỷ so với cùng kỳ, đạt mức tăng trưởng 17%. Với kết quả này, MWG hoàn thành 78% kế hoạch năm 2019. Công ty sẽ phải đạt thêm 24 ngàn tỷ đồng trong 2 tháng cuối năm mới đạt được kế hoạch doanh thu.

Mảng kinh doanh online của công ty mang về 10.895 tỷ đồng sau 10 tháng, đóng góp 13% tổng doanh thu và tăng trưởng 11% so với 10 tháng 2018.

Cuối tháng 10, MWG có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh (ĐMX) có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi Bách hoá Xanh (BHX) thêm 78 điểm bán - nâng tổng số cửa hàng lên 866. Chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 14 cửa hàng thử nghiệm tại Tp.HCM. Ngoài ra, MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho thêm 90 cửa hàng ĐMX loại nhỏ trong tháng 10/2019.

Tính đến hết ngày 31/10/2019, MWG có 174 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 134 cửa hàng cuối tháng 9). Luỹ kế đến hết tháng 10, đã có hơn 245 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng TGDĐ và ĐMX, đóng góp hơn 480 tỷ đồng doanh thu cho MWG.

Kể từ tháng 9/2019 khi quyết định tập trung đẩy mạnh khai thác ngành hàng laptop, tổng doanh số từ laptop trong tháng 9 và 10 đạt 715 tỷ đồng, tăng trưởng trên 40% so với hai tháng cùng kỳ năm 2018. Luỹ kế 10 tháng, đã có hơn 220 ngàn sản phẩm laptop được bán tại các chuỗi của MWG, mang về khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu cho công ty.

MWG ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu dương cho ngành hàng điện thoại và trên 30% cho ngành hàng điện lạnh - gia dụng.

Biên lợi nhuận gộp tính chung cho chuỗi TGDĐ và ĐMX sau 6 quý liên tiếp duy trì ở mức xấp xỉ 18% (từ quý 1/2018 đến hết quý 2/2019) đã tăng mạnh đạt trên 19,5% trong quý 3/2019 và công ty tiếp tục duy trì được biên lợi nhuận khả quan này trong tháng 10. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện đáng kể nhờ sự đóng góp tích cực từ ngành hàng điện thoại, điện lạnh và gia dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận