Thị phần iPhone ngày càng giảm sút, Apple đang đối mặt với cơn ác mộng thật sự tồi tệ

Thị phần iPhone ngày càng giảm sút, Apple đang đối mặt với cơn ác mộng thật sự tồi tệ

Thị phần iPhone ngày càng giảm sút, Apple đang đối mặt với cơn ác mộng thật sự tồi tệ

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iPhone mới vào đầu tháng 9 tới và sẽ có ba mẫu iPhone ra mắt.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iPhone mới vào đầu tháng 9 tới và sẽ có ba mẫu iPhone ra mắt. Đã có nhiều dự đoán rằng các công nghệ tiên tiến mà người tiêu dùng mong đợi sẽ không có mặt trong các thiết bị iOS trong năm nay. Không có những tính năng đó, doanh số iPhone sẽ tiếp tục giảm với tốc độ nhanh hơn và khiến Apple rơi vào tình trạng suy yếu. Trước đây, đã có những báo cáo về việc người tiêu dùng mất niềm tin vào các thiết kế của Apple, tình hình bi đát của iPhone tại Trung Quốc. Mới hôm qua, nhà phân tích Canalys cho hay thị phần iPhone tại ​​châu Âu sụt giảm còn 17%/năm.

Cụ thể, công ty phân tích thị trường nói rằng các lô hàng iPhone tại châu Âu đã giảm từ 7,7 triệu máy trong quý 2 năm 2018 xuống còn 6,4 triệu máy trong cùng quý năm nay. Doanh số giảm 17% cho thấy thị phần của Apple trên thị trường điện thoại thông minh châu Âu đã giảm từ 17% xuống 14,1% trong thời gian 12 tháng.

Doanh thu từ việc bán iPhone đang giảm dần và lần đầu tiên đã giảm xuống dưới 50% kể từ năm 2012, từ mức 29,47 tỷ USD xuống còn 25,99 tỷ USD. Dịch vụ đã tạo nên một số khác biệt cho Apple, mang lại doanh thu cao 11,46 tỷ USD, nhưng tổng doanh thu của Apple vẫn giảm so với năm trước. Và đó chỉ là chương đầu tiên của cơn ác mộng.

Phần mềm và dịch vụ cần một chặng đường dài hơn để xây dựng doanh thu  và chặng đường đó được xây dựng dựa trên doanh số của iPhone. Nếu doanh số của iPhone tiếp tục chậm lại, Apple thật sự khó khăn.

Điều gì thúc đẩy doanh số iPhone mới? Đó là công nghệ mới và thú vị, ra mắt trên iPhone mới, mà không nền tảng nào khác có được. Song thật công bằng khi nói rằng iPhone năm nay có thể là iPhone mới, nhưng còn lâu mới thú vị. Điện thoại thông minh cao cấp 2019 là màn hình toàn màn hình, nhiều ống kính camera, kết nối 5G, thời lượng pin dài, sạc nhanh và tập trung vào bảo mật. Trong khi đó, gia đình iPhone 11 vẫn giữ được thiết kế dạng tai thỏ to lớn và xấu xí; 5G bị trì hoãn cho đến sớm nhất là iPhone 2020; dung lượng pin trong khi tăng vẫn ít hơn so với điện thoại thông minh Android; và trong tuần này, các chuyên gia tại hội nghị của DefCon còn đã làm tổn thương các tuyên bố của Apple về việc iPhone hoàn toàn an toàn và có thể bảo vệ dữ liệu của bạn.

Không có sự nhiệt tình của người tiêu dùng với iPhone mới, doanh thu điện thoại thông minh sẽ giảm. Nếu không có sự gia tăng doanh số của iPhone mới, sẽ có một lượng khán giả nhỏ hơn cho các dịch vụ và phần mềm của Apple. Nếu không có doanh thu tăng từ các dịch vụ, tổng doanh thu của Apple sẽ tiếp tục giảm.

Theo Forbes, Apple rất dễ phải đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận