Trong đó, một vài xu hướng đáng chú ý sau đây được nhấn mạnh:
Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết
Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng sẽ chú ý hơn. Theo báo cáo "Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng" được thực hiện năm 2022, cứ 10 người Việt thì 8 người thường xuyên mua sắm trực tuyến. Xu hướng này tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng trưởng vào cuối năm. Theo dữ liệu từ Lazada Việt Nam, người Việt đã gia tăng chi tiêu trong quý 4 vừa qua, thể hiện xu hướng rõ ràng hơn. Cụ thể, hơn 75% nhóm ngành hàng của Lazada báo cáo mức tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra trong quý 3 năm 2022. Ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong tháng 11 và tháng 12 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tháng 1 năm 2023.
Người tiêu dùng sẽ tiếp tục tận dụng các voucher giảm giá trên các kênh LazLive, LazFlash Sale để mua sắm nhằm đạt được tâm lý tiêu dùng thông minh. Chẳng hạn, số lượng khách hàng mua trên kênh này tăng gấp 27 lần so với ngày thường trong Lễ hội mua sắm 11.11 của LazFlash Sale (Deal Giảm Sâu Chớp Nhoáng). Ngoài ra, có hơn 50,000 thành viên mới trên kênh mua sắm và làm đẹp LazBeauty và hệ thống thành viên LazBeauty Club nhờ vào hàng loạt ưu đãi giảm giá, quà tặng độc quyền và...
Nhu cầu cá nhân và giải trí tăng cao so với các sản phẩm thiết yếu
Vào quý 4 vừa qua, Lazada Việt Nam đã công bố ghi nhận này. Điện tử và Làm đẹp là các nhóm ngành hàng được ưa chuộng nhất, dựa trên dữ liệu từ các ngành hàng thời trang. Cụ thể, theo Lazada Việt Nam, các từ như "áo khoác nam", " giày nam", "túi xách nữ", "dép nữ", "sản phẩm dưỡng da", "kem chống nắng", "son môi"... đang dẫn đầu về lượt tìm kiếm. Tương tự, các ngành hàng có lượt mua sắm cao liên tục sử dụng điện tử, bao gồm các từ nổi bật như "Samsung Z Flip 3", "iPhone 14 promax" và "tai nghe không dây".
Mua sắm thông qua livestream ngày càng được ưa chuộng
Bên cạnh hàng loạt lợi ích trực tiếp như: giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ, tương tác và tư vấn với khách hàng ngay lập tức tại thời điểm nảy sinh nhu cầu mua sắm, kênh LazLive của Lazada còn được ưu ái đặc biệt bởi những sản phẩm giá giảm độc quyền, nhiều loại voucher có thể thu thập ngay trong livestream và trên hết là những nội dung hữu ích, thú vị và cực kỳ giải trí. Ngoài ra, trong Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, khách hàng đã chi tiêu nhiều hơn trên Livestream gấp 36 lần so với ngày thường, với top các mặt hàng là bia, serum dưỡng da và dầu gội đầu. Ngay sau đó, sự gia tăng này đã được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa xuân 2023.
Vui Tết nhưng vẫn ưu tiên chăm sóc sức khỏe
Theo ghi nhận gần đây của Lazada Việt Nam trong Lễ hội mua sắm 11.11 và 12.12 vừa qua, các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc sức như sữa dinh dưỡng, sữa công thức và thực phẩm chức năng luôn nằm trong top tăng trưởng. Tuy nhiên, các mặt hàng như giày, quần áo và các dụng cụ thể thao cũng ghi nhận lượng mua hàng lớn trong quý 4 năm 2022.
Giỏ quà tế cũng được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đặc biệt là các giỏ quà có sản phẩm tốt cho sức như sữa, thực phẩm chức năng, yến sào...
Dựa trên những con số trên, Lazada đã và đang tích cực phối hợp với các đối tác thương hiệu, nhà bán lẻ và nhà phân phối để mang đến cho người tiêu dùng hàng triệu mặt hàng được khuyến mại sâu trong Lễ hội mua sắm năm 2023 "Tết sale bung xõa" nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Chương trình kéo dài từ ngày 5 tháng 1 năm 2023 đến ngày 15 tháng 1 năm 2023, với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50%, hoàn tiền tối đa lên tới 2,3 triệu, miễn phí giao hàng toàn quốc và chọn tham gia vào một loạt các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc biệt.
Theo tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận