Trong đó, nổi bật một vài xu hướng đáng chú ý sau:
Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết
Tuy nhiên người tiêu dùng cũng sẽ thận trọng hơn. Báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” được thực hiện năm 2022 cho thấy, cứ 10 người Việt thì 8 người thường xuyên mua sắm trực tuyến. Xu hướng này tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm. Dữ liệu từ Lazada Việt Nam cho thấy trong quý 4 vừa qua xu hướng này càng rõ rệt hơn, khi người Việt đãgia tăng chi tiêu. Cụ thể, hơn 75% nhóm ngành hàng của Lazada ghi nhận tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra so với quý 3 năm 2022. Trong đó, hầu hết các ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong tháng 11, tháng 12 và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 1 năm 2023.
Hướng đến tâm lý tiêu dùng thông minh, người tiêu dùng sẽ tiếp tục tận dụng các voucher giảm giá trên các kênh LazLive, LazFlash Sale để mua sắm. Ví dụ như trong Lễ hội mua sắm 11.11, LazFlash Sale (Deal Giảm Sâu Chớp Nhoáng) số lượng khách hàng mua trên kênh này tăng gấp 27 lần so với ngày thường. Hay trên kênh mua sắm và làm đẹp LazBeauty và hệ thống thành viên LazBeauty Club, đã có hơn 50,000 thành viên mới nhờ vào hàng loạt ưu đãi giảm giá, quà tặng đặc quyền…
Nhu cầu cá nhân và giải trí tăng cao so với các sản phẩm thiết yếu
Ghi nhận này được Lazada Việt Nam công bố vào quý 4 vừa qua. Dựa trên các chỉ số ngành hàng Thời trang, Điện tử và Làm đẹp là các nhóm ngành hàng được ưa chuộng nhất. Cụ thể, theo Lazada Việt Nam ghi nhận các từ khóa như “áo khoác nam”, “ giày nam”, “túi xách nữ”, “dép nữ”, “sản phẩm dưỡng da”, “kem chống nắng”, “son môi”… đang đứng hàng đầu về lượt tìm kiếm. Tương tự, Điện tử cũng liên tục góp mặt trong danh sách các ngành hàng nhận được lượt mua sắm cao với các từ khóa nổi bật như “Samsung Z Flip 3”,” iPhone 14 promax”, “tai nghe không dây”.
Mua sắm thông qua livestream ngày càng được ưa chuộng
Bên cạnh hàng loạt những lợi ích trực tiếp như: giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ, tương tác và tư vấn với khách hàng ngay lập tức tại thời điểm nảy sinh nhu cầu mua sắm… kênh LazLive của Lazada còn nhận được sư ưu ái đặc biệt bởi những sản phẩm giá giảm độc quyền, đa dạng các loại voucher có thể thu thập ngay trong livestream và trên hết là những nội dung hữu ích, thú vị và đầy tính giải trí. Cũng đó, trong Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, khách hàng gia tăng chi tiêu trên livestream gấp 36 lần so với ngày thường với top các sản phẩm là bia, serum dưỡng da và dầu gội đầu. Sự tăng trưởng này cũng được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 ngay sau đó và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa Tết 2023.
Vui Tết nhưng vẫn ưu tiên chăm sóc sức khỏe
Ghi nhận mới Lazada Việt Nam trong Lễ hội mua sắm 11.11 và 12.12 vừa qua cho thấy các sản phẩm trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong top tăng trưởng như sữa dinh dưỡng, sữa công thức và thực phẩm chức năng. Song song đó, các sản phẩm như giày, quần áo và các dụng cụ thể thao cũng ghi nhận lượng mua sắm lớn trong quý 4 năm 2022.
Bên cạnh đó, giỏ quà Tết cũng được dự đoán sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đặc biệt là các giỏ quà có sản phẩm tốt cho sức khỏe như sữa, thực phẩm chức năng, yến sào…
Dựa trên những chỉ số trên, Lazada đã và đang tích cực phối hợp với thương hiệu, đối tác và nhà bán hàng để mang đến hàng triệu sản phẩm được khuyến mại sâu trong Lễ hội mua sắm Tết 2023 “Tết sale bung xõa” để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Chương trình diễn ra từ ngày 5/1/2023 đến hết 15/1/2023 với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50%, hoàn tiền tối đa lên đến 2,3 triệu, miễn phí giao hàng toàn quốc cũng như hòa mình vào loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc.
Theo tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận