Thông tin chính thức về Google Stadia: ra mắt trong tháng 11, mức phí ban đầu 130 USD, gói miễn phí ra mắt vào năm 2020

Thông tin chính thức về Google Stadia: ra mắt trong tháng 11, mức phí ban đầu 130 USD, gói miễn phí ra mắt vào năm 2020

Hôm nay Google đã tiết lộ các chi tiết quan trọng về dịch vụ stream game mới Stadia được họ giới thiệu từ tháng Ba vừa qua. Các chi tiết này bao gồm tên những loại game có thể chơi, số tiền bạn phải trả, và thời điểm dịch vụ này bắt đầu triển khai.

Như được thông báo vào tháng Ba, Google Stadia sẽ cho phép chơi các game PC và console chất lượng cao trên bất kỳ trình duyệt web Chrome, thiết bị ChromeCast Ultra TV hay điện thoại Pixel 3 nào thông qua các máy chủ mới của Google.

Nói một cách ngắn gọn: Google Stadia sẽ ra mắt trong tháng 11 tới đây, tại 14 vùng lãnh thổ khác nhau, bao gồm Anh, Mỹ và Canada, với ít nhất 31 trò chơi đến từ 21 nhà phát hành game khác nhau, với mức giá khởi điểm "Founder’s Edition" có giá 130 USD cho bộ kit phần cứng ban đầu đi kèm với ba tháng dịch vụ cao cấp. Sau đó dịch vụ sẽ thu phí 10 USD mỗi tháng. Ngoài ra còn có một dòng thuê bao miễn phí khác sẽ ra mắt vào năm 2020.

Thông tin chính thức về Google Stadia: ra mắt trong tháng 11, mức phí ban đầu 130 USD, gói miễn phí ra mắt vào năm 2020 - Ảnh 1.

Cấu hình máy chủ cho dịch vụ Stadia.

Việc đặt trước cho gói "Founder’s Edition" hiện đã được bắt đầu.

Trong khi nhiều người cho rằng Stadia sẽ giống như một dịch vụ "Netflix của game" thì hóa ra nó không hoàn toàn như vậy. Cho dù có mức phí hàng tháng 10 USD, Stadia về cơ bản không phải một dịch vụ thuê bao. Việc thuê bao chỉ dành cho một game duy nhất – Destiny 2.

Về cơ bản, Google Stadia giống như một cửa hàng bán trò chơi hơn, với mức giá tương tự các nền tảng khác, như PlayStation Network, Xbox Live và Steam. Điểm khác biệt chỉ là nền tảng thiết bị chơi được mở rộng hơn. Giám đốc mảng game của Google, Jack Buser cho biết: "Chúng tôi sẽ bán những game này giống như bất kỳ cửa hàng kỹ thuật số nào khác."

Thông tin chính thức về Google Stadia: ra mắt trong tháng 11, mức phí ban đầu 130 USD, gói miễn phí ra mắt vào năm 2020 - Ảnh 2.

Danh sách 14 vùng lãnh thổ sẽ có Stadia khi ra mắt.

Cửa hàng Stadia đang có những game nào:

- Bandai Namco với Dragon Ball Xenoverse 2.

- Bethesda với DOOM Eternal, DOOM 2016, Rage 2, The Elder Scrolls Online, Wolfenstein, Youngblood.

- Bungie với Destiny 2.

- Coatsink với Get Packed (độc quyền trên Stadia).

- Codemasters với GRID.

- Deep Silver với Metro Exodus.

- Drool với Thumper

- Electronic Arts với TBD

- Giants Software với Farming Simulator 19

- Larian Studios với Baldur’s Gate 3

- nWay Games với Power Rangers: Battle for the Grid

- Sega với Football Manager

- SNK với Samurai Shodown

- Square Enix với Final Fantasy XV, Tomb Raider Definitive Edition, Rise of the Tomb Raider, Shadow of the Tomb Raider

- 2K Games với NBA 2K, Borderlands 3

- Tequila Works với Gylt (độc quyền trên Stadia)

- Warner Bros. với Mortal Kombat 11

- THQ với Darksiders Genesis

- Ubisoft với Assassin’s Creed Odyssey, Just Dance, Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint, Tom Clancy’s The Division 2, Trials Rising, The Crew 2.

Google cho biết không phải toàn bộ danh sách các trò chơi trên đây sẽ được giới thiệu trong sự kiện E3 tuần tới và cũng như khi dịch vụ này chính thức ra mắt trong tháng 11. Tuy nhiên, danh sách trên cho thấy dường như các nhà phát hành game cũng khá quan tâm đến dịch vụ này, khi một vài trong số họ đã mang các game hoàn toàn mới hay có tên tuổi như Borderlands, Wolfenstein, Doom, Darksiders và Ghost Recon tới cho Stadia.

Thông tin chính thức về Google Stadia: ra mắt trong tháng 11, mức phí ban đầu 130 USD, gói miễn phí ra mắt vào năm 2020 - Ảnh 3.

Tay cầm chơi game dành cho những người tham gia sớm, các Founder's Edition.

Tuy nhiên danh sách game vẫn chỉ là một phần của câu chuyện, khi chất lượng và mức độ ổn định trong dịch vụ của Google vẫn chưa được kiểm nghiệm trong thực tế. Ngoài ra, Google cũng không cho biết liệu Stadia có các tựa game độc quyền do họ tự phát triển hay không.

Đây có lẽ là lý do vì sao Google gọi những người sẵn sàng trả đến 130 USD ngay từ đầu là các Founder. Với mức giá thấp hơn một chiếc PS4 hay Xbox One mới, công ty cũng đưa ra các thiết bị của riêng mình – chiếc Chromecast Ultra để cắm vào TV và một chiếc tay cầm điều khiển với màu xanh đậm tuyệt đẹp, phiên bản giới hạn của Stadia.

Do mỗi thiết bị này có giá bán lẻ 70 USD, có thể thấy mức phí bạn đóng cũng khá xứng đáng với những gì nhận được, cộng thêm với việc có thể chọn tên username đặc biệt trước những người khác. Bạn cũng sẽ có được 3 tháng dịch vụ Stadia Pro dành cho bạn và một người bạn của bạn – để có thể cùng chơi trên điện thoại Pixel 3 hoặc Pixel 3A, hoặc trên bất cứ trình duyệt Chrome với tay điều khiển chuẩn kết nối HID.

Thông tin chính thức về Google Stadia: ra mắt trong tháng 11, mức phí ban đầu 130 USD, gói miễn phí ra mắt vào năm 2020 - Ảnh 4.

Stadia Pro sẽ cho phép stream với độ phân giải 4K, 60fps, hình ảnh HDR và âm thanh surround 5.1 – tất nhiên nếu băng thông đường truyền mạng nhà bạn đủ để đạt tới 35Mbps. Ngoài ra Stadia Pro còn cho phép bạn truy cập danh mục game miễn phí của Stadia, và các khoản giảm giá độc quyền cho mỗi game. Dòng thuê bao miễn phí ra mắt vào năm 2020 sẽ chỉ giới hạn ở 1080p 60fps với âm thanh stereo và chỉ đòi hỏi băng thông 10Mbps để stream ở mức 720p.

Như đã nói ở trên, Destiny 2 là tựa game duy nhất miễn phí với gói Founder’s Edition của Stadia và là tựa game duy nhất được Google xác nhận rằng bạn sẽ không cần phải mua riêng. Nhưng bạn chỉ có thể chơi chừng nào còn trả phí mức phí hàng tháng 10 USD.

Thông tin chính thức về Google Stadia: ra mắt trong tháng 11, mức phí ban đầu 130 USD, gói miễn phí ra mắt vào năm 2020 - Ảnh 5.

Bên cạnh việc là một tựa game cao cấp, Destiny 2 còn cho phép lưu chéo giữa Xbox và PC. Do vậy, quản lý dự án của Stadia, Andrey Doronichev cho biết, "chúng tôi vẫn đang làm việc với PlayStation để tìm cách chuyển đổi."

Cuối cùng điều quan trọng nhất là sự kiên nhẫn của bạn. Bạn có thể không cần phải trả đến 130 USD hay 10 USD mỗi tháng cho Stadia nếu bạn sẵn sàng đợi đến 2020 để dùng dịch vụ miễn phí. Nếu bạn đợi được đến thời gian này, bạn cũng có thể không cần phải các phần cứng mang thương hiệu Google để được dùng Stadia.

Ông Doronichev cho biết, mục tiêu của Google là đưa dịch vụ tới càng nhiều thiết bị càng tốt. Do vậy, có thể sẽ có thêm nhiều điện thoại Android khác, thậm chí có thể cả Apple TV, Roku và cả thiết bị iOS cũng có thể hoạt động được với Stadia. Ông cho biết thêm rằng, không có thông số cụ thể nào cho điện thoại Android để hỗ trợ Stadia, mà chỉ đơn thuần là chứng nhận để đảm bảo rằng thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm tốt.

Tham khảo The Verge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận