Thứ trưởng Phạm Hồng Hải: “Chặng đường phát triển của MobiFone 25 năm qua rất đáng tự hào”

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải: “Chặng đường phát triển của MobiFone 25 năm qua rất đáng tự hào”

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải: “Chặng đường phát triển của MobiFone 25 năm qua rất đáng tự hào”

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MobiFone.

Ngày 16/4/2018, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MobiFone. Phát biểu tại buổi lễ này, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết, việc ra đời của MobiFone là sự kiện mang tính lịch sử, là sự tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo ngành BCVT trước đây và thế hệ lãnh đạo MobiFone qua các thời kỳ. Ngày 16/4/1993, MobiFone trở thành nhà mạng di động đầu tiên tại Việt Nam, gánh vác trên mình sứ mệnh to lớn của ngành BCVT, đặt nền móng cho việc phát triển thị trường BCVT của Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.

“Chặng đường 25 năm phát triển của MobiFone gắn với sự phát triển của đất nước, liền với lịch sử của ngành di động Việt Nam và góp phần xóa mờ đi khoảng cách không gian, thời gian giữa Việt Nam và thế giới. Trải qua 25 năm phát triển, MobiFone đã phát triển vượt bậc về nhiều mặt để có được như ngày hôm nay. Nhờ có những bước đi vững chắc và tầm nhìn chiến lược, MobiFone luôn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường viễn thông với nhiều giải thưởng và sự ghi nhận của xã hội”, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nói.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết, từ năm 2014, MobiFone chính thức tách khỏi VNPT trờ thành Tổng công ty trực thuộc Bộ TT&TT và mở rộng nghành nghề kinh doanh bên cạnh dịch vụ di động truyền thống. Trong giai đoạn vừa qua, mặc dù tâm lý của một số lãnh đạo và cán bộ nhân viên MobiFone  đôi lúc có phần dao động trước những khó khăn thách thức nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của MobiFone vẫn duy trì ở mức cao và ổn định, thể hiện bản lĩnh của doanh nghiệp lớn; đồng thời thể hiện sức trẻ, sức sáng tạo và đồng lòng của người lao động MobiFone.

Trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhấn mạnh: “Nhìn lại chặng đường phát triển của MobiFone trong 25 năm qua rất đáng tự hào, đóng góp của MobiFone đối với sự phát triển kinh tế của đất nước đáng ghi nhận song những mục tiêu thách thức vẫn đang ở phía trước. Thế giới đang chứng kiến cuộc cách mạng 4.0 với sự bùng nổ các công nghệ mới với trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật cùng sự phát triển của nền kinh tế số. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải sáng tạo, nỗ lực hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực thông tin và truyền thông Việt Nam. Tôi tin tưởng những thách thức vừa qua sẽ làm cho MobiFone trở nên mạnh mẽ hơn và với thế và lực, bản lĩnh của MobiFone cùng nhiệt huyết sáng tạo của cán bộ nhân viên sẽ đạt được bứt phá để luôn trong top dẫn đầu của thị trường Viễn thông và CNTT Việt Nam”.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải: “Chặng đường phát triển của MobiFone 25 năm qua rất đáng tự hào”

Lãnh đạo ngành TT&TT thăm gian trưng bày các sản phẩm, dịch vụ mới của MobiFone. 

Phát biểu tại buổi lễ này, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên của MobiFone cho biết: “Trong 1/4 thế kỷ dựng xây và phát triển, những giá trị cốt lõi “minh bạch, trách nhiệm, đoàn kết, trí tuệ và tình nghĩa” đã và luôn là nền tảng, là sức mạnh để MobiFone vượt qua những khó khăn, thử thách trên chặng đường phát triển. Vì thế, chúng tôi có niềm tin rằng từ nền móng mà thế hệ đi trước đã dựng xây, bằng truyền thống nghĩa tình và đoàn kết, bằng trí tuệ và trách nhiệm của tập thể cán bộ công nhân viên MobiFone, bằng sức mạnh tổng hợp của các đơn vị trên toàn Tổng công ty, MobiFone có thể chinh phục những mục tiêu xa hơn, đưa thương hiệu MobiFone phát triển lên vị thế mới”.

Cũng tại sự kiện này, ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone cho hay, MobiFone đã phát động thi đua đặt nhiều mục tiêu cao trong năm 2018. Trong quý I/2018, MobiFone tập trung nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đạt được 3,2 triệu thuê bao mới, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2017, doanh thu tăng 0,9%, lợi nhuận tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2017. Quý 2 năm 2018, MobiFone đặt mục tiêu 5,6 triệu thuê bao mới. Bên cạnh đó, MobiFone sẽ đưa vào hệ thống quản trị doanh nghiệp và KPI cho các cán bộ, nhân viên để tạo động lực cho người lao động. MobiFone sẽ đưa ra nhiều giải pháp, dịch vụ CNTT, dịch vụ tích hợp viễn thông IoT, dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng.

Theo ông Cao Duy Hải, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018 là phát triển mạnh các trạm 4G để cung cấp cho khách hàng dịch vụ chất lượng cao và tăng khả năng cạnh tranh của mạng MobiFone. Ông Hải tin rằng với khí thế mới và sự quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên, MobiFone sẽ có những bước phát triển vững chắc trên thị trường ICT Việt Nam trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận