Thua lỗ trầm trọng, HTC "đào tẩu" khỏi thị trường Ấn Độ

Thua lỗ trầm trọng, HTC "đào tẩu" khỏi thị trường Ấn Độ

Thua lỗ trầm trọng, HTC đào tẩu khỏi thị trường Ấn Độ

Nhà sản xuất điện thoại Đài Loan đang cho thấy những dấu hiệu sẽ rời khỏi thị trường Ấn Độ. Một số nhân sự chủ chốt của HTC gồm Giám đốc thị trường Ấn Độ, trưởng bộ phận bán hàng, trưởng bộ phận phát triển sản phẩm và một số nhân sự chủ chốt khác đều đã rời khỏi công ty này.

HTC cũng bắt đầu dừng tất cả các thỏa thuận phân phối, trong khi việc sản xuất điện thoại tại quốc gia này đã bị gián đoạn khoảng gần 1 năm nay. HTC sẽ tiếp tục mảng kinh doanh kính thực tế ảo HTC Vive và HTC Vive Pro, việc điều hành sẽ trực tiếp từ tổng hành dinh tại Đài Loan của hãng. Tuy vậy, một phát ngôn của HTC lại lên tiếng cho biết, có thể hãng vẫn sẽ tiếp tục việc kinh doanh dòng sản phẩm smartphone của mình.

HTC sẽ đã phải vất vả lăn lộn tại thị trường Ấn Độ, hệt như tình hình chung của hãng trên toàn thế giới. Ấn Độ là thị trường mà Samsung và Apple đang chi phối thị phần. Tuy nhiên vị thế của các ông lớn đang phần nào lung lay với sự xuất hiện của những mẫu smartphone giá rẻ đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Với việc tung ra những mẫu điện thoại có giá cả trên trời, có một thực tế là HTC chỉ còn chiếm 1% thị phần tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận