Thương hiệu và nhà bán hàng đồng hành Lazada cung cấp hỗ trợ tài chính TMĐT

Thương hiệu và nhà bán hàng đồng hành Lazada cung cấp hỗ trợ tài chính TMĐT

"Thắp sáng tài năng thế hệ số", mang đến nhiều giá trị thiết thực, nhận được phản ứng từ nhà bán hàng và người tiêu dùng.

Lazada khởi xướng quỹ học bổng cho sinh viên ngành TMĐT

Lĩnh vực TMĐT trở thành "đầu tàu" của nền kinh tế số Việt Nam hiện tại, giữ vai trò quan trọng trong tương lai, theo báo cáo "Thương mại điện tử phát triển bền vững: Động lực thúc đẩy nền kinh tế số" do Lazada và VCCI công bố.

TMĐT phát triển thành một ngành học thu hút sự quan tâm của sinh viên và bắt đầu thiết lập thị trường. Tuy nhiên, do khó khăn tài chính, nhiều bạn trẻ không thể theo đuổi lĩnh vực họ đam mê.

Quang Minh (20 tuổi) cho biết bản chất của ngành công nghệ, hay TMĐT, là cập nhật và liên tục nâng cấp. Do đó, sinh viên muốn tham gia học/chứng chỉ ngắn hạn về kỹ năng ngành bên cạnh các buổi học trên trường.

"Mong muốn là vậy, nhưng thực tế thì khó khăn vì không phải ai cũng đủ tiền để theo đuổi các học. Tôi chỉ có thể tự trang bị kinh nghiệm thực tế khi đi làm thêm ở cửa hàng quần áo có gian hàng trên các sàn TMĐT, Minh chia sẻ.

Theo thống kê của Cục Kinh tế số - Bộ Công Thương, khoảng 30% nhân sự làm việc trong các doanh nghiệp TMĐT được đào tạo chính quy. Điều này cho thấy rằng việc thiếu nguồn nhân sự có chất lượng cao trong lĩnh vực TMĐT là vấn đề cần giải quyết.

Lazada,  TMDT anh 1

Vào ngày 27 tháng 3, Đại diện Lazada và Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao học bổng cho sinh viên.

Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ, Lazada Việt Nam khởi xướng chương trình "Thắp sáng tài năng thế hệ số". Chương trình thúc đẩy động lực và cảm hứng theo đuổi ước mơ cho sinh viên hiếu học vượt khó, tạo cơ hội để các bạn tham gia làm việc, đóng góp vào sự phát triển của ngành TMĐT trong tương lai gần.

Lazada,  TMDT anh 2

"Thắp sáng tài năng thế hệ số" hỗ trợ sự phát triển bền vững của nền kinh tế số Việt Nam.

Trong khuôn khổ "Lễ hội mua sắm bùng nổ sinh nhật", Lazada Việt Nam kêu gọi nhà bán hàng và người tiêu dùng cùng hành động để gây quỹ. Nhà bán hàng có thể tự nguyện trích số tiền trên mỗi đơn hàng và số đơn hàng mong muốn tham gia, đồng thời Lazada đóng góp thêm 1.000 đồng/đơn hàng của nhà bán để đóng góp vào học bổng.

Cộng đồng nhà bán hàng tích cực hưởng ứng

Sau 10 ngày phát động, chương trình đã tiếp cận và thu hút hơn 500 thương hiệu và nhà bán hàng tham gia, ghi nhận được tổng cộng hơn 70 nghìn đơn hàng, tương đương 500 triệu đồng, để trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các em sinh viên đang theo học tại các trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có chuyên ngành hoặc lĩnh vực học tập liên quan đến thương mại điện tử.

Anh Đào Thế Vinh, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Midori Studio, đã đăng ký tham gia với toàn bộ đơn hàng bán ra dịp lễ hội mua sắm mừng sinh nhật Lazada. Anh cho biết mặc dù thực tế là TMĐT cần ít nhân lực hơn nhưng hàng triệu người tiêu dùng ở Việt Nam vẫn cần nó. Để nhiều sinh viên có thể theo đuổi ngành học, anh muốn đóng góp bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính và chương trình.

"Tôi cũng khá chật vật khi còn là sinh viên, đôi khi tôi hy vọng có một chiếc ba lô chất lượng để đựng sách vở. Tôi hy vọng sẽ giúp các sinh viên thêm vững vàng và theo đuổi cơ hội học tập tốt hơn khi tham gia vào chương trình gây quỹ học bổng này. Anh hào hứng.

Lazada,  TMDT anh 3

Trên sàn TMĐT Lazada, gian hàng của Midori Studio. Ảnh chụp từ Lazada.

Tương tự như anh Vinh, anh Trần Lâm, CEO Công ty TNHH Natural House, đăng ký tham gia chương trình cho cả ba gian hàng đang hoạt động trên Lazada, bao gồm JulyHouse, Loli & The Wolf và Macaland - Mỹ phẩm từ mắc ca. Anh Lâm dành toàn bộ đơn hàng bán trong mùa sale sinh nhật của Lazada để hỗ trợ quỹ học bổng.

Lazada,  TMDT anh 4

Khi còn là một sinh viên, anh Trần Lâm đã chia sẻ những khó khăn và quyết tâm theo đuổi chương trình "Thắp sáng tài năng thế hệ số".

Chia sẻ về quyết định, anh Lâm nhận định đây là hoạt động ý nghĩa, đặc biệt khi bản thân từng gặp nhiều sinh viên yêu thích ngành TMĐT nhưng không có điều kiện theo đuổi.

Sự tham gia của đông đảo nhà bán hàng xác định chương trình có nghĩa là gì với cộng đồng. Ngoài ra, cam kết của Lazada trong việc hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số chất lượng cao hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong lĩnh vực TMĐT được thể hiện rõ ràng hơn trong học bổng "Thắp sáng tài năng thế hệ số".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận