Thượng sách cho người Việt bây giờ là mua iPhone 7 thay vì mơ tưởng iPhone 8 hay iPhone X

Thượng sách cho người Việt bây giờ là mua iPhone 7 thay vì mơ tưởng iPhone 8 hay iPhone X

Những lý do dưới đây sẽ thuyết phục tại sao bạn nên làm như vậy:

1. iPhone 7 giá thành mềm hơn so với iPhone 8 và iPhone X

Lý do đầu tiên bao giờ cũng là giá cả, khi ra mắt iPhone 8 có giá khởi điểm là 699 USD, cao hơn 150 USD so với giá khởi điểm của iPhone 7. Hai mẫu iPhone 8 Plus và iPhone X có giá khởi điểm lần lượt là 799 USD và 999 USD.

Trong khi đó, iPhone 7 có giá khởi điểm chỉ bằng một nửa so với iPhone X, 549 USD. Chiếc iPhone 7 Plus cao hơn chút nhưng cũng chỉ dừng ở mức 669 USD.

Tất nhiên, mặt bằng chung giá của iPhone 7 vẫn khá đắt, nhưng nếu so với iPhone 8 và iPhone X, mức giá này hợp lý hơn nhiều với túi tiền của đại đa số người dùng.

2. iPhone 7 có nhiều màu máy hơn

Thượng sách cho người Việt bây giờ là mua iPhone 7 thay vì mơ tưởng iPhone 8 hay iPhone X - Ảnh 1.

iPhone 8 có 3 màu: bạc, vàng và xám.

iPhone X chỉ có 2 màu duy nhất: đen và trắng.

Còn iPhone 7 và iPhone 7 Plus có tới 5 năm màu: bạc, vàng, vàng hồng, đen bóng (jet black) và đen nhám (matte black).

3. iPhone 8 và iPhone X có mặt lưng bằng kính, dễ vỡ, dễ bám bụi bẩn

iPhone 8 và iPhone X được trang bị lớp kính ở mặt sau để hỗ trợ sạc không dây Qi, nên có vẻ mỏng manh hơn, và sẽ dễ dính bẩn hơn. Tác dụng phụ của những miếng kính này là: dễ bám bụi bẩn, vân tay, và cũng dễ xước vỡ hơn nếu bị va đập.

Không những thế, mặt trước của iPhone 8 và iPhone X cũng rất nhạy cảm, có khả năng nứt vỡ nếu chẳng may người dùng đánh rơi điện thoại.

Trong khi đó, tuy sử dụng thiết kế unibody bằng nhôm giống iPhone 6, nhưng nhờ mặt sau bằng kim loại nên iPhone 7 có khả năng chống lại các vết bụi bẩn và dấu vân tay. Hơn nữa bạn sẽ không phải lo lắng khi chúng tiếp đất.

4. iPhone 8 và iPhone X hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây, nhưng cả hai tính năng này đều phải mua thêm phụ kiện, mà ngay từ đầu bạn đã không cần dùng tới

Tuy iPhone 8 và iPhone X hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây nhưng cả hai tính năng này đều yêu cầu người dùng mua thêm phụ kiện đắt tiền, trong khi bạn có thể không bao giờ cần sử dụng tới những thứ đó.

Thượng sách cho người Việt bây giờ là mua iPhone 7 thay vì mơ tưởng iPhone 8 hay iPhone X - Ảnh 2.

Để sử dụng được sạc không dây Qi, bạn sẽ phải đầu tư khoảng 25-75 USD để mua một chiếc đế sạc, hỗ trợ sạc pin tiện lợi hơn.

Còn iPhone 7 và iPhone 7 Plus sử dụng cáp sạc Lightning tiêu chuẩn hoạt động rất ổn định, không cần tốn thêm bất kỳ khoản nào phí nào.

5. iPhone 7 Plus, 8 Plus, và iPhone X có camera sau tương tự nhau

Nếu bạn quan tâm đến khả năng chụp ảnh, camera sau trên iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X đều gần như giống hệt nhau.

Thượng sách cho người Việt bây giờ là mua iPhone 7 thay vì mơ tưởng iPhone 8 hay iPhone X - Ảnh 3.

IPhone 7 và iPhone 7 Plus có thông số camera sau gần như tương tự với iPhone 8 và iPhone X. IPhone 7 và iPhone 8 nhỏ hơn chụp ảnh rất đẹp, trong khi mẫu Plus lớn hơn được trang bị thêm ống kính tele thứ hai để zoom gần mà không làm giảm chất lượng ảnh.

Thượng sách cho người Việt bây giờ là mua iPhone 7 thay vì mơ tưởng iPhone 8 hay iPhone X - Ảnh 4.

iPhone 8 và iPhone X mới hơn có thêm chức năng "slow sync" cho đèn flash True Tone giúp chụp ảnh tốt hơn bằng đèn, trong khi iPhone X có khẩu độ ống kính rộng hơn một chút khi dùng ống tele. Tất cả chỉ có vậy.

Khác biệt duy nhất là camera sau của iPhone X có chức năng chống rung quang học cho cả ống kính góc rộng và ống tele, giúp mang lại chất lượng ảnh chụp và quay video nét hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Còn iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus chỉ có chống rung quang học cho ống kính góc rộng, còn ống tele thì không. Nhưng khác biệt này không quá lớn, và người dùng iPhone 7 vẫn cảm nhận được những trải nghiệm tốt nhất có thể.

6. iPhone 7, 8 và iPhone X cũng có camera trước tương tự nhau

IPhone 7, 8, và iPhone X camera trước cũng có những tính năng giống hệt nhau. Chỉ có khác biệt duy nhất là Phone X được trang bị camera mặt trước với hệ thống camera TrueDepth hoàn toàn mới, tích hợp loạt cảm biến dùng cho hệ thống nhận diện khuôn mặt FaceID để mở khóa và thanh toán bằng Apple Pay.

Thượng sách cho người Việt bây giờ là mua iPhone 7 thay vì mơ tưởng iPhone 8 hay iPhone X - Ảnh 5.

Ngoài ra camera trước của iPhone X còn có thêm chế độ chụp ảnh chân dung Portrait Mode, làm sáng chân dung (Portrait Lighting) và chức năng Animoji. Ngoài sự khác biệt đó ra, camera “selfie” của ba mẫu iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X tương đương về mặt thông số và tính năng.

7. Đến cả những trải nghiệm iOS cũng tuyệt vời như nhau

Cho dù bạn có đang sử dụng bất kỳ mẫu iPhone nào thì hệ sinh thái, tính bảo mật, cập nhật phần mềm và kho ứng dụng App Store hàng đầu của Apple đều như nhau. Vì tất cả các mẫu iPhone mới này đều chạy phiên bản iOS 11 mới nhất, đồng nhất về tính năng và không có sự khác biệt nào. Bạn sẽ rất khó để có thể phân biệt được sự khác biệt giữa iPhone và iPhone 8.

Thượng sách cho người Việt bây giờ là mua iPhone 7 thay vì mơ tưởng iPhone 8 hay iPhone X - Ảnh 6.

Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận rằng về cơ bản, các mẫu iPhone 8 và iPhone X mới nhanh hơn iPhone 7, nhưng không quá khác biệt. Liệu bạn có sẵn sàng chi 150 USD chỉ cho tính năng sạc không dây của iPhone 8, hay thậm chí nhiều hơn nữa cho chiếc iPhone X?

Chắc chắn sẽ có nhiều người tự hỏi rằng tại sao lại lựa chọn iPhone 8 và iPhone X trong khi chỉ với một nửa số tiền đó họ có thể mua được một chiếc iPhone 7 với những tính năng tương tự, thiết kế tuyệt vời, màn hình cũng long lanh, tuổi thọ pin cao và giá khởi điểm của nó chỉ từ 549 USD.

Người Việt bán cho người Việt: Mua robot hút bụi giá 500 ngàn trên mạng, về nhà nhận được món đồ chơi trẻ con với cục xi măng bên trong

Theo Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận