"Tick vàng" giá nghìn USD của Twitter miễn phí cho 10.000 công ty được theo dõi nhiều nhất

"Tick vàng" giá nghìn USD của Twitter miễn phí cho 10.000 công ty được theo dõi nhiều nhất

Để có được biểu tượng xác thực, một số doanh nghiệp có thể sẽ không phải trả 1.000 đô la mỗi tháng cho Twitter. Theo Twitter, 500 nhà quảng cáo chi tiêu nhiều nhất trên nền tảng của mình và 10.000 tổ chức hàng đầu dựa trên số lượng người theo dõi của họ đều nhận được "tick xác thực".

Các công ty mới sẽ khó xây dựng nền tảng trên Twitter nếu phí xác thực được thu lên tới 1.000 USD mỗi tháng. Chính sách mới sẽ chuyển dấu xác nhận từ tài khoản của công ty sang màu vàng.

Khi Twitter đang chuẩn bị thực hiện những thay đổi đáng kể đối với cách thức xác minh hoạt động trên Twitter, quyết định đã được đưa ra. Twiter dự định sẽ tính phí xác minh thương hiệu 1.000 USD mỗi tháng cho các công ty, doanh nghiệp và cộng thêm 50 USD cho mỗi tài khoản được liên kết.

Mặc dù Twitter cung cấp miễn phí biểu tượng xác thực cho các nhà quảng cáo và tổ chức có nhiều người theo dõi, nhưng phí xác thực cho các tài khoản có liên quan đến nhãn hiệu thì hoàn toàn không. Điều này theo công ty sẽ giúp tăng doanh thu và đảm bảo rằng các tài khoản liên kết từ các công ty nổi tiếng không xuất hiện tràn lan và bị giả mạo.

Động thái miễn phí dịch vụ xác thực cho 500 nhà quảng cáo lớn nhất trên nền tảng chủ yếu do doanh thu quảng cáo của Twitter đã sụt giảm đáng kể kể từ khi Elon Musk tiếp quản.

Tuy nhiên, New York Times tuyên bố sẽ không trả phí để duy trì dấu xác minh trên Twitter vào ngày 3/4. Tờ New York Times đã bị Twitter ngỡ bỏ dấu xác thực vào ngày 2/4 trước đó vài giờ.

Sau khi CEO Elon Musk chỉ trích những câu chuyện tuyên truyền của New York Times không hấp dẫn chút nào, đã có động thái.

"Tick vàng" trên tài khoản chính với 55 triệu người theo dõi của tờ báo Mỹ đã bị loại bỏ do từ chối thanh toán 1.000 USD/tháng cho gói dịch vụ xác minh tài khoản Twitter. Các tài khoản phụ vẫn được xác thực, nhưng không rõ chúng sẽ được sử dụng trong bao lâu.

Thu phí 'tích xanh' - bước đi sai lầm của Meta? Thu phí "tích xanh" - bước đi sai lầm của Meta?

VTV.VN - Nhiều người tin rằng CEO Meta, Mark Zuckerberg, đang bắt chước bước đi của CEO Twitter-Elon Musk, cố gắng tận thu để tăng lợi nhuận giữa lúc hãng đang sụt giảm doanh thu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận