Tiền nhiều để làm gì: Tài sản của các tỷ phú Việt biến động ra sao?

Tiền nhiều để làm gì: Tài sản của các tỷ phú Việt biến động ra sao?

Cả hai mã cổ phiếu VIC của Vingroup và VHM của Vinhomes đều giảm giá trong phiên cuối tuần (22/02) với mức giảm lần lượt 1,2% và 3,7% khiến thị trường chứng khoán Việt Nam mất đi động lực quan trọng.

Ngoài VIC và VHM, sự sụt giảm của MSN và SAB tạo thêm áp lực cho chỉ số VN-Index khiến chỉ số này giảm 0,14% trong phiên cuối tuần.

Mặc dù vậy, VN-Index đã có tuần thứ hai tăng điểm liên tiếp kể từ sau Tết Nguyên đán. Trong tuần qua, các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến Vn-Index vẫn là hai mã cổ phiếu của hai doanh nghiệp do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch HĐQT là VHM, VIC.

Ngoài ra còn có đóng góp tích cực của VNM khi đóng góp của 3 mã này cho VN-Index lần lượt 12,15, 4,86 và 4,62 điểm tăng.

Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của người giàu nhất Việt Nam, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, tăng đáng kể trong tuần qua. Cụ thể, với 4 phiên tăng và 1 phiên giảm của VIC, tài sản của ông Vượng đã có thêm 9.326 tỷ đồng so với tuần trước. Hiện giá trị cổ phiếu của người duy nhất của Việt Nam trong top 200 người giàu nhất hành tinh là 218.226 tỷ đồng.

Tiền nhiều để làm gì: Tài sản của các tỷ phú Việt biến động ra sao?
Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đô la duy nhất trên sàn chứng khoán Việt.

Cũng có được mức tăng trưởng ấn tượng về tài sản trong tuần qua, ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank (TCB), Phó Chủ tịch Masan Group (MSN) – có thêm 933 tỷ đồng nhờ việc cổ phiếu MSN và TCB tăng giá. Trong đó, đóng góp từ cổ phiếu MSN là 915 tỷ đồng.

Hiện tổng giá trị tài sản từ hai mã cổ phiếu trên của ông Hồ Hùng Anh là 22.950 tỷ đồng, giúp cho Chủ tịch Techcombank tiếp tục đứng thứ hai sau ông Vượng trong danh sách các tỷ phú chứng khoán.

Đứng ngay sau đó là ông Nguyễn Đăng Quang, người gắn với ông Hùng Anh như hình với bóng cả trong làm ăn lẫn trong danh sách những người nhiều tiền nhất sàn chứng khoán.

937 tỷ đồng là số tài sản tăng thêm đối với ông Nguyễn Đăng Quang trong tuần vừa qua thông qua TCB và MSN, trong đó mức đóng góp từ MSN là 933 tỷ đồng.

Hiện tổng giá trị tài sản do ông Quang nắm giữ thông qua MSN và TCB là 22.554 tỷ đồng, hơn người đứng thứ ba là bà Nguyễn Thị Phương Thảo xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Giá trị cổ phiếu HDB của bà Thảo “bốc hơi” 11 tỷ đồng trong tuần qua, trong khi giá trị cổ phiếu VJC chỉ tăng nhẹ 33 tỷ đồng. Hiện tổng giá trị cổ phiếu của nữ TGĐ Vietjet Air kiêm Phó Chủ tịch HĐQT HDB là 21.556 tỷ đồng.

Điều bất ngờ là đứng sau bà Thảo, ở vị trí thứ 5 trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt đã không còn là bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng) mà là sự trở lại của ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG) – nhờ sự trỗi dậy của cổ phiếu HPG trong tuần qua.

Kết thúc tuần, HPG tăng từ mức giá 31.600 đồng/cp lên 33.900 đồng/cp với 4 phiên tăng giá và 1 phiên giảm giá. Do đó, ông Trần Đình Long có thêm 1.228 tỷ đồng trong tuần qua khi tổng tài sản đã tăng lên mức 18.108 tỷ đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận