Tiết kiệm Apple: Rút tiền không được, chuyển tiền cũng không xong

Tiết kiệm Apple: Rút tiền không được, chuyển tiền cũng không xong

Người tiêu dùng vừa khen ngợi tài khoản tiết kiệm của Apple liên kết với Goldman Sachs, vừa được giới thiệu hồi tháng 4. Tuy nhiên, một số khách hàng cho biết họ gặp nhiều khó khăn trong việc rút tiền.

Từ ngày 15 tháng 5, anh Nathan Thackers (sống tại Atlanta) - một khách hàng của dịch vụ này - đã tìm cách chuyển 1.700 USD từ tài khoản Apple của mình sang JPMorgan. Tuy nhiên, anh được yêu cầu chờ thêm vài ngày sau mỗi cuộc gọi đến trung tâm dịch vụ của Goldman.

Sau khi tờ Wall Street Journal liên hệ với Goldman về trải nghiệm của Thackers cùng các khách hàng khác, tài khoản JPMorgan của anh ấy phải đến sáng 1/6 mới nhận được tiền.

tiet kiem Apple anh 1

Để chuyển tiền đi, khách hàng sử dụng tài khoản tiết kiệm của Apple phải đợi nhiều ngày. Ảnh: WSJ.

Chỉ chuyển tiền cũng mất nửa tháng

Tương tự, một số người dùng khác cũng phàn nàn rằng họ gặp khó khăn khi chuyển tiền từ tài khoản Apple. Vấn đề là các đại diện ở Goldman, bên giữ giữ tiền gửi, lại phản hồi khác nhau mỗi lần họ muốn giải quyết. Đôi khi tiền của họ dường như "biến mất", không hiển thị trong tài khoản Apple hoặc thậm chí cả tài khoản mà họ muốn chuyển đến.

Mặc dù Goldman không bình luận gì về điều này, nhưng công ty khẳng định rằng "chúng tôi có nhiệm vụ bảo vệ tiền gửi của khách hàng một cách nghiêm túc."

"Phản ứng của khách hàng đối với tài khoản tiết kiệm mới trên Apple Card rất tuyệt vời và ngoài mong đợi. Mặc dù phần lớn người dùng dường như không gặp vấn đề gì, nhưng ngân hàng này cho biết trong một số trường hợp có thể gặp trục trặc do các quy trình được tạo ra để bảo vệ tài khoản.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chống rửa tiền, đối với các tài khoản hoàn toàn mới như Apple, việc thực hiện các giao dịch chuyển tiền chiếm một phần khá lớn trong tổng số dư có thể dẫn đến cảnh báo chống rửa tiền hoặc các vấn đề bảo mật khác. Thông thường, tình trạng chậm trễ này kéo dài 5 ngày hoặc lâu hơn.

Ngay cả khi khách hàng cố gắng chuyển một số tiền đáng kể từ tài khoản tiết kiệm mới mở sang tài khoản ban đầu chứa số tiền đó, cảnh báo cũng được kích hoạt.

Theo luật sư Min-Jae Lee, do lãi suất cao, cô muốn dùng thử tài khoản tiết kiệm của Apple. Vào tháng 4, cô đã gửi 100.000 USD, nhưng sau đó quan điểm của cô nhanh chóng thay đổi và muốn chuyển tiền sang một nơi khác. Cô đã chọn rút tiền vào ngày 1 tháng 5, nhưng phải mất hơn ba tuần để làm như vậy.

Cô Lee kể lại câu chuyện của mình và nói rằng Goldman hướng dẫn cô liên hệ với JPMorgan, ngân hàng mà cô đang muốn chuyển tiền để làm việc, để làm việc. Sau đó, cô đã chuyển thành công 100.000 USD, nhưng số tiền này sau đó quay trở lại tài khoản Apple của cô vào cùng ngày.

Sau đó, Goldman liên hệ với Lee và giải thích rằng tiền chỉ có thể được chuyển đến tài khoản mà cô gửi ban đầu, vì vậy cô cũng làm theo. Tuy nhiên, vài ngày sau, ngân hàng lại gọi cho cô và thông báo rằng tài khoản của Lee đang được xem xét bảo mật.

Khi đó, tài khoản Apple của Lee không còn tiền nhưng tài khoản Ally (tài khoản ban đầu) vẫn không có tiền. Cô không nhận lại 100.000 đô la cho đến ngày 25/5.

Theo một nhận xét về điều này, ông Dennis Lormel, cựu chuyên gia trong lĩnh vực tội phạm tài chính của chính phủ Mỹ và hiện là cố vấn ngành ngân hàng, cho biết việc hoãn giao dịch để thẩm định lại là hợp lý. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi của cô Lee là quá dài.

"Trì hoãn 2-4 tuần là quá lâu. Tôi nhận thấy điều này có vẻ không hợp lý với tư cách là một người thường xuyên giao dịch.

tiet kiem Apple anh 2

Theo một chuyên gia, chỉ chuyển tiền cũng mất 2-4 tuần là quá lâu. Ảnh: CNBC.

Nhiều khách hàng bỏ đi

Trên thực tế, lãi suất là điều khiến tài khoản tiết kiệm của Apple thu hút người dùng. Theo Bankrate.com, mức lãi suất mà người dùng Apple nhận được là 4,15% trong khi mức trung bình hiện tại ở Mỹ là 0,25%.

Ngoài ra, Goldman cũng bán thẻ tín dụng Apple và người tiêu dùng muốn mở tài khoản tiết kiệm phải đăng ký thẻ tín dụng trước.

Đối với Apple, việc phát hành tài khoản mới giữ khách hàng liên kết với hệ sinh thái của họ và cho phép người dùng sử dụng iPhone nhiều hơn trong quản lý tài chính hàng ngày. Đây cũng là một cách để Goldman có thêm tiền gửi.

Tuy nhiên, một số khách hàng đã đưa ra quyết định bất ngờ do quá trình chuyển tiền quá mất thời gian.

Để sửa sang lại tầng hầm trong nhà, vào ngày 16 tháng 5, anh Kevin Smyth ở Minnesota đã chuyển 10.000 USD từ tài khoản Apple sang U.S. Goldman nói rằng anh ấy cần liên hệ với U.S. Bank, còn U.S. Bank một lần nữa khẳng định rằng họ không thấy có giao dịch sắp xảy ra.

Cuối cùng, Goldman thông báo rằng tài khoản của Smyth đã bị xem xét liên quan đến vấn đề bảo mật. Ngày 25 tháng 5, anh chán nản và gửi một dòng tweet đến Tim Cook, "Ông muốn hợp tác với một ngân hàng giữ tiền tiết kiệm của khách hàng cả đời."

Để rút tiền mặt vào sáng hôm sau, Smyth phải bán cổ phiếu của mình với giá khoảng 12.000 đô la. Goldman, người đã liên hệ với Smyth vào cuối ngày, đề cập rằng anh ta sẽ cần chuyển 10.000 đô la sang American Express, nơi số tiền ban đầu được chuyển đi.

Cuối cùng, Smyth quyết định đóng tài khoản tiết kiệm của Apple, chuyển toàn bộ 200.000 USD trở lại Amex và giao dịch thành công ngay lập tức. Anh ấy dự định sẽ đóng tài khoản Apple vào tuần sau.

Ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế, độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận