Tim Cook: Tôi không hối hận, dù chỉ một phút, khi công khai đồng tính

Tim Cook: Tôi không hối hận, dù chỉ một phút, khi công khai đồng tính

Tim Cook: Tôi không hối hận, dù chỉ một phút, khi công khai đồng tính

CEO Apple Tim Cook. Ảnh: MacRumors

Tim Cook là người đồng tính. Năm 2014, trong lá thư gửi tạp chí Bloomberg Businessweek, ông cho biết ông quyết định công khai đồng tính với mong muốn động viên những người cảm thấy cô đơn và truyền cảm hứng cho mọi người về sự bình đẳng.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ People en Españo, CEO Apple nói không hối hận về quyết định năm xưa. “Tôi không hối hận, dù chỉ một phút”. Ông nhận được nhiều thư từ những đứa trẻ gặp khó khăn với khuynh hướng tính dục của mình và muốn làm gì đó. Mất một năm để ông sắp xếp lại câu từ và lựa chọn thời điểm công khai đồng tính.

Ông không hề sợ hãi khi công bố nhưng lo lắng về phản ứng của thế giới bên ngoài với Apple dù được sự ủng hộ từ ban giám đốc. Ông nói: “Vẫn có nhiều bang hay ở đâu đó trên thế giới, bạn bị đuổi việc chỉ vì là người đồng tính hay chuyển giới”.

Apple có “lịch sử cởi mở và đa dạng”, khiến ông cảm thấy thoải mái hơn khi ra quyết định. Theo Cook, đồng tính mang lại cho ông sự cảm thông cao hơn bình thường. Nó giúp ông có “thấu kính” để nhìn được cảm giác của mọi người và nó đích thị là một món quà.

Ông còn nói về sự đa dạng và quyết định gần đây của Apple khi ủng hộ chương trình bảo vệ trẻ em nhập cư bất hợp pháp . “Chún tôi biết rằng đa dạng hơn sẽ tạo ra sản phẩm tốt hơn. Chúng tôi biết rằng sản phẩm tốt nhất do các nhóm đa dạng nhất phát triển vì chúng được tạo ra cho mọi người”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận