Toàn bộ 30 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sân tại giải bóng đá U23-Cúp VinaPhone 2018

Toàn bộ 30 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sân tại giải bóng đá U23-Cúp VinaPhone 2018

Toàn bộ 30 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sân tại giải bóng đá U23-Cúp VinaPhone 2018

Tại buổi họp báo trước giải đấu, chiến lược gia  người Hàn Quốc cho biết, dù giải bóng đá quốc tế U23 – cúp VinaPhone 2018 chỉ là giải đấu giao hữu nhưng Olympic Việt Nam vẫn sẽ đấu hết mình, không có chuyện thi đấu hời hợt.

Cuối giờ sáng ngày 2/8, buổi họp báo trước giải Bóng đá Quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018 đã diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Việt Nam . Các đội tham dự giải gồm Olympic Việt Nam, Palestine, Oman và Uzbekistan đều khẳng định quyết tâm sẽ chơi hết mình tại giải đấu tiền Asiad 18.

Phát biểu trước báo chí, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo cho biết, sau thành công tại giải U23 châu Á, niềm tin và cả sự kỳ vọng của người hâm mộ đặt vào đội U23 Việt Nam là rất lớn nên sẽ kéo theo những áp lực nhất định.

Một trong những vấn đề khiến người hâm mộ quan tâm là ông Park Hang Seo sẽ lựa chọn ai và loại ai trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập.

“Như đã đề cập trước đây, sau khi giải Bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018 kết thúc tôi sẽ công bố đội hình chính thức dự ASIAD 18. Còn trước mắt, tôi sẽ sử dụng toàn bộ 30 cầu thủ tại cúp “Tứ Hùng”. Họ sẽ có cơ hội thể hiện năng lực, khát khao cống hiến cho đội bóng. Đây là giải đấu cực kỳ quan trọng, giúp đội có bước chuẩn bị tốt hơn cho ASIAD 18”, ông Park Hang Seo nhấn mạnh.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Olympic Việt Nam có trao cơ hội cho các cầu thủ mới hay tiếp tục trọng dụng lứa cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu thành công tại giải U23 châu Á, ông Park từ chối trả lời trực tiếp. Thay vào đó, ông khẳng định chỉ lựa chọn cầu thủ dựa trên phong độ, nhiệt huyết và không quan trọng đó là ai.

Cũng theo chiến lược gia này, dù giải Bóng đá Quốc tế U23 - cúp VinaPhone 2018 chỉ là giải đấu giao hữu nhưng Olympic Việt Nam vẫn sẽ đấu hết mình, không có chuyện thi đấu hời hợt.

Đồng quan điểm với ông Park Hang Seo, HLV Hamed Khalifa Hamed Al’Azanicho của Olympic Oman nhận định, giải bóng đá quốc tế U23 – cúp VinaPhone 2018 thực sự hữu ích với đội bóng này.

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải “Tứ Hùng”. Với Olympic Oman, đây sẽ là trải nghiệm thú vị và thực sự hữu ích vì giải đấu có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch U23 châu Á - Uzbekistan và Á quân Việt Nam. Đây là cơ hội để Oman học hỏi, cọ xát và rút ra những kinh nghiệm quý báu.Hy vọng tất cả sẽ cùng nhau cống hiến cho khán giả một giải đấu chất lượng, hấp dẫn”, ông Hamed Khalifa Hamed Al’Azanicho nói.

Với HLV Nuraliev Dilshod của Olympic Uzbekistan, nhiệt độ khá cao ở Hà Nội là một trở ngại với đội Uzbekistan nhưng ông tin các học trò của mình sẽ vượt qua được thử thách này. “Giải bóng đá quốc tế U23 – Cúp VinaPhone 2018 là giải đấu thực sự quan trọng với chúng tôi. Đây sẽ là cơ hội để toàn đội cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm cho Asiad 18”.

Còn ông Ayman R.K.Sangdouqa – HLV của Olympic Palestine thì cho biết, đội bóng của ông tập trung trong hơn 1 tháng qua. “Chúng tôi rất biết ơn chủ nhà Việt Nam đã tổ chức giải đấu bóng đá quốc tế U23 – Cúp VinaPhone 2018. Toàn đội hiện đang rất háo hức khi được mời tham dự. Thời tiết ở Việt Nam tương tự như Indonesia và đây là cơ hội để cầu thủ của tôi làm quen, chuẩn bị tốt hơn cho Asiad 18”, ông Sangdouqa nói.

HLV Sangdouqa đánh giá rất cao Olympic Việt Nam: “Các cầu thủ Việt Nam nhìn chung rất nhanh nhẹn, kỹ thuật và có lối chơi đẹp. Theo dõi các cầu thủ thi đấu, tôi có cảm giác như đây là một gia đình, hơn là một đội bóng”.

Giải Bóng đá quốc tế - cúp VinaPhone 2018 sẽ diễn ra từ ngày 3/8 và kết thúc vào ngày 7/8.

Theo thể thức thi đấu của giải, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm (thắng được 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm) để xếp hạng chung cuộc. Giải thưởng cho đội vô địch là 20.000 USD, đội hạng nhì là 10.000 USD và đội hạng ba là 5.000 USD

Lịch thi đấu giải bóng đá U23-Cúp VinaPhone 2018.

Lịch thi đấu giải Bóng đá Quốc tế U23 – Cúp VinaPhone 2018

Thứ sáu (3/8):

- 16:30: Uzbekistan – Oman
- 19:30: Việt Nam - Palestine

Chủ nhật (5/8)

- 16:30: Uzbekistan – Palestine
- 19:30: Việt Nam - Oman

Thứ ba (7/8)

- 16:30: Palestine – Oman
- 19:30: Việt Nam – Uzbekistan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận