Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy: Doanh nghiệp lớn cũng cần có tinh thần startup

Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy: Doanh nghiệp lớn cũng cần có tinh thần startup

Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy: Doanh nghiệp lớn cũng cần có tinh thần startup

Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy chia sẻ tại chương trình Vietnam Startup 4.0 – Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2019.

Hôm nay, ngày 6/9, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo Vietnam Startup 4.0 – Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn và đặt nền móng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trường tồn”.

Là sự kiện do Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia , NOVAEDU, Hội tự động hóa Việt Nam, Vboss, Tổ chức giáo dục NIK và kênh truyền hình tài chính VITV đồng tổ chức, Vietnam Startup 4.0 nhằm nắm bắt cơ hội tạo dựng những công cụ hiện đại, hiệu quả từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và xây dựng văn hóa phát triển doanh nghiệp bền vững.

Chương trình cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp kết nối đam mê, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị và tìm kiếm lời giải cho bài toán ra thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và quản trị doanh nghiệp sáng tạo, cũng như trong quá trình quản trị doanh nghiệp để có cái nhìn toàn cầu, đội ngũ quản trị chuyên nghiệp, vững vàng hướng tới tương lai. Đây là một sự nghiệp đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa to lớn với cộng đồng khởi nghiệp và doanh nhân Việt Nam.

Trao đổi tại sự kiện, ông Đinh Việt Hòa, người sáng lập Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia, cho biết, từ chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị tâm thế bước ra biển lớn” của chương trình Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức cách đây 2 năm, cho đến chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn và đặt nền móng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trường tồn” của chương trình năm nay đã cho thấy sự thay đổi về tâm thế, thay đổi về năng lực cũng như khả năng sẵn sàng để có thể hòa nhập được thị trường của các doanh nghiệp nước nhà.

Theo ông Hòa, rong 3 năm qua, tinh thần khởi nghiệp Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ. Minh chứng cho điều này, từ năm 2016 khi Thủ tướng Chính phủ phát động chương trình khởi nghiệp quốc gia, số lượng doanh nghiệp thành lập mới đã gia tăng nhanh chóng. Ngay trong năm 2016, đã có khoảng 110.000 doanh nghiệp được thành lập mới, gần gấp đôi so với số doanh nghiệp được thành lập trong năm 2015. Tiếp đó, trong 2 năm 2017 và 2019, số doanh nghiệp mới được thành lập lần lượt là 117.000 và 131.000 doanh nghiệp. “Với những con số này, chúng ta có thể lạc quan rằng Việt Nam sẽ có một “cánh rừng lớn” doanh nhân, góp phần tạo dựng nên sự thịnh vượng của đất nước”, ông Hòa nhận định.

Tuy nhiên, vị đại diện Ban tổ chức chương trình Vietnam Startup 4.0 cũng cho hay, là người đã đồng hành cùng rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp trong những năm qua, ông nhận thấy rằng các doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Thực tế, bên cạnh việc có thêm nhiều doanh nghiệp mới ra đời, cũng đã có hàng nghìn doanh nhân, hàng nghìn doanh nghiệp bị phá sản, phải đóng cửa.

Ông Hòa cũng nhấn mạnh, công cụ, phương tiện có ý nghĩa quyết định đối với các doanh nghiệp trong việc nâng cao năng suất lao động và hiệu quả hoạt động kinh doanh. “Tổ chức chương trình Vietnam Startup 4.0, chúng tôi kỳ vọng có thể khơi mở cho các doanh nghiệp, doanh nhân về những công cụ hỗ trợ trong thời đại cách mạng 4.0, để làm thế nào các doanh nghiệp, doanh nhân có thể tận dụng hiệu quả các thành tựu của khoa học công nghệ để đưa doanh nghiệp mình phát triển”, ông Hòa cho hay.

Ở góc độ của một doanh nghiệp công nghệ, tham gia phiên tọa đàm “Doanh nhân Việt Nam ứng dụng công nghệ 4.0 bước ra biển lớn” trong khuôn khổ Vietnam Startup 4.0, bà Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA chia sẻ, chúng tôi cho rằng hiện nay có 3 điểm cốt yếu để một doanh nghiệp phát triển được, đó là con người, quy trình và công nghệ. “Vì vậy, các startup nhất thiết phải đoàn kết phát huy tối đa thế mạnh của mỗi cá nhân để đưa tập thể phát triển. Phải xây dựng quy trình quy định một cách chuyên nghiệp, ứng dụng các công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh”, bà Thúy nói.

Nhấn mạnh tinh thần startup chỉ dành riêng chi các doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những công ty lớn, bà Thúy lấy dẫn chứng từ doanh nghiệp mình: “MISA đã tròn 25 năm hình thành và phát triển nhưng chúng tôi vẫn luôn mang tinh thần khởi nghiệp với khẩu hiệu “Xả thân - Thần tốc - Đột phá”. Gần 2.000 nhân sự của MISA đã không ngừng lăn xả mang tới các giải pháp hữu ích cho khách hàng từ khâu sản xuất, kinh doanh cũng như tư vấn hỗ trợ khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp quản lý tài chính kế toán cho gần 200.000 khách hàng, trong đó có hơn 120.000 doanh nghiệp. Các giải pháp của chúng tôi đáp ứng tối đa nhu cầu của các doanh nghiệp từ siêu nhỏ, vừa và nhỏ cho tới doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa chi nhánh”.

Cũng theo chia sẻ của bà Thúy, khi các hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi thành doanh nghiệp họ thường lo lắng các thủ tục về tài chính kế toán thuế phức tạp, vì vậy MISA đã phát triển giải pháp Nền tảng kế nối doanh nghiệp với kế toán dịch vụ cũng như Phần mềm kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks đáp ứng Thông tư 132 năm 2018 của Bộ Tài chính, giúp các chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát được mọi hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp mình.

“Theo tôi, các startup hãy sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ có ích cho xã hội để đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế, phát triển đất nước”, đại diện MISA đề xuất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận