Tổng giám đốc Visa Việt Nam: 90% giao dịch vẫn thanh toán bằng tiền mặt

Tổng giám đốc Visa Việt Nam: 90% giao dịch vẫn thanh toán bằng tiền mặt

Visa đánh giá, người tiêu dùng Việt Nam tích cực đón nhận thanh toán kỹ thuật số bởi tính tiện lợi và tốc độ thanh toán nhanh chóng, khi thẻ tín dụng cũng như thẻ ghi nợ được sử dụng thường xuyên hơn trong cả giao dịch trực tiếp tại cửa hàng và mua sắm trực tuyến.

Dù vậy, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết, hiện, 90% giao dịch thanh toán của người Việt là sử dụng tiền mặt.

"Nghĩa là chỉ có 10% sử dụng thanh toán qua các loại thẻ. Mục tiêu nền kinh tế 90% không dùng tiền mặt vào năm 2020 là khá thách thức", bà Đặng Tuyết Dung nói.

Số liệu về sự gia tăng tần suất sử dụng thẻ Visa từ năm 2017 đến 2018 thể hiện xu hướng tăng trưởng tích cực của các phương thức thanh toán kỹ thuật số.

Theo đó, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa năm 2018 tăng 37%, cũng như số lượng giao dịch tăng 25%, so với năm 2017.

Tổng giám đốc Visa Việt Nam: 90% giao dịch vẫn thanh toán bằng tiền mặt

Chi tiêu cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tăng 40% trong năm vừa qua.

“Tuy nhiên, có đến 77% người tiêu dùng không chọn thanh toán qua thẻ sau khâu tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ trên các trang thương mại điện tử, mà chọn phương thức trả tiền mặt như trả tiền khi nhận hàng - COD”, bà Đặng Tuyết Dung cho biết.

Khảo sát về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện năm 2018 cũng cho thấy, người Việt mang ít tiền mặt hơn và một nửa số người được khảo sát sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ và di động ít nhất 2-3 lần một tuần.

73% số người được khảo sát trả lời rằng họ đang sử dụng thẻ tín dụng vả thẻ ghi nợ, tăng 59% so với năm trước. Trong khi đó, 82% người tiêu dùng đã thực hiện giao dịch trên điện thoại di động.

Nghiên cứu đánh giá, thói quen sử dụng các công nghệ thanh toán mới đang trở nên phổ biến, với 44% số người được khảo sát cho biết, họ đang sử dụng hình thức thanh toán qua các ứng dụng.

Trong khi đó, có 32% đang sử dụng các công nghệ thanh toán không tiếp xúc, cho phép người dùng chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị thanh toán.

Ngoài ra, có 19% đã sử dụng hình thức thanh toán bằng mã QR khi người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại quét mã giao dịch để chuyển tiền vào tài khoản của người bán.

“Mặc dù thanh toán kỹ thuật số vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, vẫn có thể nhận thấy một điều rằng, người tiêu dùng đang tích cực các công nghệ thanh toán mới, mở ra kỷ nguyên cho các công nghệ này nói riêng, cũng như ngành thanh toán kỹ thuật số nói chung”, bà Đặng Tuyết Dung nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận