Tổng thống Trump không muốn làm ăn với Huawei

Tổng thống Trump không muốn làm ăn với Huawei

Tổng thống Trump không muốn làm ăn với Huawei

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, Reuters cùng các hãng thông tấn khác đưa tin Bộ Thương mại Mỹ dự kiến gia hạn giấy phép cho Huawei để công ty này được phép mua sắm từ đối tác Mỹ và phục vụ khách hàng hiện tại. Theo hai nguồn tin của Reuters, “giấy phép chung tạm thời” sẽ được gia hạn thêm 90 ngày.

Tuy nhiên, vào ngày 18/8 (giờ địa phương), trước khi lên chiếc Không lực 1 tại New Jersey, Tổng thống Trump nói với phóng viên rằng ông không muốn kinh doanh với Huawei vì nguy cơ an ninh quốc gia.

“Vào lúc này, dường như phần đa là chúng tôi sẽ không kinh doanh. Tôi không muốn làm ăn với họ vì họ là nguy cơ an ninh quốc gia và tôi thực sự tin rằng truyền thông đã che đậy nó một cách khác đi… Tôi sẽ quyết định vào ngày mai”.

Theo Tổng thống, một số lĩnh vực kinh doanh nhỏ của Huawei có thể được loại trừ khỏi lệnh cấm rộng hơn nhưng sẽ “rất phức tạp”. Ông cũng không nói liệu chính quyền có gia hạn “giấy phép chung tạm thời” không.

Phát biểu sớm ngày 18/8, Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Larry Kudlow cho biết Bộ Thương mại sẽ gia hạn quy trình cấp phép cho Huawei thêm 3 tháng như hành động bày tỏ “thiện chí” giữa các hoạt động đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận