Tổng thống Trump thừa nhận mức thuế mới không công bằng với Apple

Tổng thống Trump thừa nhận mức thuế mới không công bằng với Apple

Sau nhiều cuộc đàm phán thương mại không thành công, Nhà Trắng đang chuẩn bị áp thêm 10% thuế với danh mục hàng điện tử nhập khẩu từ Bắc Kinh. Apple sẽ là hãng công nghệ chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ chính sách mới vì hoạt động sản xuất chủ yếu của công ty diễn ra ở Trung Quốc.

Tổng thống Trump thừa nhận mức thuế mới không công bằng với Apple

CEO Tim Cook và Tổng thống Trump đã ăn tối cùng nhau cuối tuần trước để thảo luận về những ảnh hưởng của mức thuế mới đến nhà sản xuất iPhone. Cook nói việc tiếp tục tăng thuế với hàng hóa Trung Quốc sẽ khiến Apple khó có thể cạnh tranh với Samsung, vì hầu hết hoạt động sản xuất của hãng này diễn ra tại Hàn Quốc. Mức thuế mới sẽ mang lại cho hãng công nghệ Xứ kim chi nhiều lợi thế hơn Táo Khuyết tại thị trường Mỹ.

Đáp lời, Tổng thống Trump cho rằng Cook đã có một luận điểm khá thuyết phục. Rất khó cho Apple khi phải nộp thuế trong khi họ đang cạnh tranh với một công ty không phải chịu mức thuế tương tự.

Mỹ sẽ bắt đầu áp mức thuế mới trên 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có nhiều sản phẩm của Apple từ 1/9. Riêng iPhone và iPad sẽ được hoãn đến 15/12 để tránh ảnh hưởng đến sức mua sắm trong kỳ nghỉ sắp tới ở Mỹ. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm như AirPods, Apple Watch và HomePod vẫn nằm trong danh sách thuế quan áp dụng từ 1/9.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng dự đoán giá các sản phẩm của Táo Khuyết sẽ không tăng dù bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế mới. Ngoài ra, những báo cáo cho thấy Apple đang tìm cách chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc có vẻ cũng không thuyết phục. Trong một hội nghị gần đây, Tim Cook nói các nhà phân tích không nên tin vào lời đồn Apple đang chuyển hoạt động khỏi thị trường tỷ dân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận