TP.HCM đề nghị thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với điện thoại di động

TP.HCM đề nghị thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với điện thoại di động

TP.HCM vừa đề xuất thu thuế đặc biệt đối với một số mặt hàng, trong đó có điện thoại di động. Đây là các nội dung trong "Đề án mở rộng cơ sở thuế và chống xói mòn nguồn thu ngân sách Nhà nước” được Thành phố gửi cho Bộ Tài chính.

TP.HCM đề nghị thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với điện thoại di động

Một phóng viên đang cầm chiếc iPhone Xs Max khi máy mới về Việt Nam.

Về mặt hàng điện thoại di động, Thành phố cho rằng tuy là mặt hàng thiết yếu nhưng cần đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm điều tiết thu nhập của một bộ phận dân cư có thu nhập khá trở lên.

Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành sản phẩm thiết yếu, người dân có thể mua được smartphone với giá chỉ từ dưới 2 triệu đồng, tuy vậy, một số hãng như Apple, Samsung, Huawei tung ra những smartphone có giá từ 20 triệu đồng trở lên.

Đắt nhất hiện nay là những chiếc iPhone thế hệ mới của Apple gồm iPhone Xs, Xs Max. Trước khi về giá khoảng 37-39 triệu đồng như hiện nay, chiếc iPhone Xs Max phiên bản bộ nhớ 512GB có giá bán 43 triệu khi mới ra mắt. Những chiếc iPhone Xs, Xs Max khác có giá từ trên 20 triệu đến hơn 30 triệu đồng.

Theo đà tăng giá này, Samsung cũng có những smartphone cao cấp giá ngày càng cao, như Galaxy S10+ hay Galaxy Note 9.

Bên cạnh mặt hàng điện thoại di động UBND TPHCM cho rằng, có thể nghiên cứu bổ sung vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với một số hàng hoá, dịch vụ như: camera, nước hoa, mỹ phẩm, dịch vụ kinh doanh game, dịch vụ thẩm mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận