TPHCM: Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng công nghệ cao trong Nông nghiệp tại Việt Nam”

TPHCM: Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng công nghệ cao trong Nông nghiệp tại Việt Nam”

Nhằm mang đến một sự kiện gắn kết giữa nhu cầu thực tiễn về đổi mới trong sản xuất với các công nghệ tiên tiến hiện nay, Viện Ứng dụng Công nghệ sẽ chủ trì tổ chức Hội thảo Quốc tế: “Ứng dụng công nghệ cao trong Nông nghiệp tại Việt Nam” vào ngày 10/10 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, 202 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM. Hội thảo được sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ.

 

Lãnh đạo Chính phủ đi tham quan mô hình ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp  (ảnh: Ban tổ chức )


Hội thảo sẽ là nơi quy tụ các đối tác, các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Từ đó, tạo nên các mối liên kết, hợp tác giữa các nhóm đối tác tiềm năng, phát triển được các mô hình sản xuất hiện đại trong nông nghiệp tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia nông nghiệp, công nghệ cao, công nghệ tiên tiến đã và đang được ứng dụng trong từng khâu hoặc trong cả chuỗi sản xuất mang lại giá trị gia tăng cao cho sản phẩm nông nghiệp. Khi áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp sẽ hạn chế được sự lãng phí về tài nguyên đất, nước do tính ưu việt của các công nghệ này như công nghệ sinh học, công nghệ gen, công nghệ sản xuất phân hữu cơ và tự động hóa sản xuất.

Với việc tiết kiệm chi phí và tăng năng xuất cây trồng vật nuôi, quá trình sản xuất dễ dàng đạt được hiệu quả theo quy mô, từ đó tạo ra nền sản xuất lớn với lượng sản phẩm đủ để cung cấp cho quá trình chế biến công nghiệp.

Cũng nhờ thương mại hóa sản phẩm nông nghiệp mà các thương hiệu được tạo ra có sức cạnh tranh trên thị trường. Lợi thế về quy mô và chi phí thấp cũng là các yếu tố đảm bảo cho sản phẩm nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại nhập ít nhất ở chi phí vận chuyển và maketing.

Các chuyên gia nông nghiệp, công nghệ cao cũng chỉ rõ thực trạng hiện nay các nông hộ, hợp tác xã còn khá bỡ ngỡ với công nghệ cao, ngại thay đổi phương thức sản xuất truyền thống; đồng thời nhấn mạnh, giải pháp tất yếu cho tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam với gần 14 triệu hộ nông dân và 78 triệu mảnh ruộng nhỏ lẻ chính là ứng dụng công nghệ cao.

Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp (ảnh: Ban tổ chức ) 

Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp (ảnh: Ban tổ chức )


Trên cơ sở đó, hội thảo  được kỳ vọng sẽ là cơ hội để tìm người đồng hành, chia sẻ và hướng dẫn áp dụng quy trình, công nghệ đơn giản, linh hoạt để giúp các đơn vị nông nghiệp nhanh thích ứng với nền nông nghiệp công nghệ cao của thế giới đang ngày càng phát triển nhanh chóng.

Trong khuôn khổ hội thảo, nhiều đề tài tham luận sẽ được trình bày, chia sẻ liên quan đến: Nông nghiệp chính xác; Truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm; Quản lý và phát triển sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị; Xử lý môi trường và tái sử dụng chất thải trong nông nghiệp; Vật liệu nano trong nông nghiệp; Chế biến và bảo quản sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch…

Thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập tại https://bizc.vn 

Thanh Mai - Phúc Thịnh

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận