Trợ lý của "Người kế nhiệm Jack Ma" là CEO mới của Lazada Việt Nam

Trợ lý của "Người kế nhiệm Jack Ma" là CEO mới của Lazada Việt Nam

Ông James Dong sẽ thay thế ông Max Zhang trong cương vị là CEO của Lazada Việt Nam. Ông Max Zhang sẽ tiếp tục làm việc tại Tập đoàn Alibaba sau 18 tháng điều hành Lazada Việt Nam.

Tập đoàn Lazada vừa công bố bổ nhiệm ông James Dong làm Giám đốc Điều hành của Lazada Việt Nam, đồng thời kiêm nhiệm vị trí CEO của Lazada Thái Lan.

Việt Nam là thị trường phát triển chiến lược của Lazada tại Đông Nam Á. Theo đó, Lazada sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư phát triển công nghệ, hạ tầng logistics cũng như tập trung nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

"Dưới sự dẫn dắt của James Dong, Lazada Thái Lan đã đạt được những kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Với kinh nghiệm, sự tận tụy và tài năng của James, chúng tôi tin rằng James sẽ tiếp tục có những đóng góp đáng kể, đưa Lazada thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam," ông Pierre Poignant, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Lazada cho biết.

Ngoài sự tăng trưởng vượt bậc về kinh doanh, Lazada Thái Lan còn có hệ thống vận hành rất hiệu quả cùng đội ngũ nhân viên tài năng, không ngừng sáng tạo nên những ý tưởng mới, trong đó có shoppertainment (trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí) ấn tượng trong năm vừa qua.

"Tôi rất vinh dự và hào hứng khi có cơ hội làm việc với đội ngũ nhân sự đầy tài năng và nhiệt huyết tại Việt Nam. Theo tôi, Việt Nam sẽ là thị trường mang đến những cơ hội lớn cho Lazada. Chúng tôi tự tin sẽ chiếm ưu thế tại thị trường này bằng cách tăng cường tiếp cận với giới trẻ, tạo ra những xu hướng mới và phát huy sức mạnh dẫn đầu về công nghệ cùng hạ tầng logistics", ông James chia sẻ.

Ông James Dong sẽ thay thế ông Max Zhang trong cương vị là CEO của Lazada Việt Nam. Ông Max Zhang sẽ tiếp tục làm việc tại Tập đoàn Alibaba.

James bắt đầu làm việc tại Lazada vào tháng 6/2018 với vai trò là CEO của Lazada Thái Lan và được bổ nhiệm vào vị trí CEO của Lazada Việt Nam một năm sau đó (vẫn kiêm nhiệm vị trí tại Thái Lan).

Trước khi làm việc tại Lazada, ông từng là Trưởng Bộ phận Toàn cầu hóa & Phát triển doanh nghiệp cũng như là Trợ lý Kinh doanh của ông Daniel Zhang, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Alibaba - công ty mẹ của Lazada.

James là người định hướng chiến lược toàn cầu hóa và quản lý danh mục đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm cả việc sáp nhập Lazada. Ông cũng là người kết nối Tập đoàn Alibaba với 10 đối tác toàn cầu. Trước khi gia nhập Tập đoàn Alibaba, James từng là Phó Tổng Giám đốc (Associate Partner) phụ trách mảng Thực tiễn số (Digital Practice) tại Tập đoàn McKinsey.

James tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh doanh tại Đại học Cambridge.

Thành lập vào 2012, Lazada hiện có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Từ năm 2016, Lazada là nền tảng chiến lược về thương mại điện tử ở khu vực với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ từ Tập đoàn Alibaba. Đơn vị này nhắm mốc phục vụ cho 300 triệu khách hàng trên toàn Đông Nam Á vào năm 2030.

Khốc liệt thương mại điện tử: Mức lỗ của của Lazada, Shopee tăng phi mã lên 2.000 tỷ đồng/năm, tổng lỗ lũy kế gần chục nghìn tỷ

Theo Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận