Trump tức giận vì Apple tới mức phải CAPLOCKS liên tục khi tweet về công ty này

Trump tức giận vì Apple tới mức phải CAPLOCKS liên tục khi tweet về công ty này

Trump tức giận vì Apple tới mức phải CAPLOCKS liên tục khi tweet về công ty này

Tổng thống Mỹ Donald Trump và CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Internet

Tổng thống Trump chỉ trích Apple trên tài khoản Twitter cá nhân vì công ty này từ chối giúp FBI mở khóa hai chiếc iPhone của tay súng trong vụ tấn công tại cơ sở quân sự Naval, Florida hồi tháng trước.

Ông viết: “Chúng ta suốt ngày giúp Apple trong THƯƠNG MẠI và nhiều vấn đề khác, vậy mà họ từ chối mở khóa điện thoại của kẻ giết người, kẻ buôn bán ma túy và các tội phạm bạo lực khác. Họ phải hành đồng và giúp tổ quốc của chúng ta, NGAY BÂY GIỜ. HÃY LÀM NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI”.

Hỗ trợ mà Apple được nhận chính là việc iPhone được miễn thuế khỏi hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. CEO Tim Cook đã làm mọi việc để phát triển quan hệ thân thiết với Tổng thống cũng như chính quyền Mỹ nhằm thuyết phục ông không đánh thuế này lên sản phẩm Apple. Phần lớn sản phẩm Apple sản xuất tại Trung Quốc.

Tháng trước, Apple may mắn thoát khỏi đợt đánh thuế 15% khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận sơ bộ và hoãn đánh thuế. Nếu bị đánh thuế, nhu cầu iPhone có thể giảm từ 6 tới 8%, theo các nhà phân tích.

Ông Trump cập nhật Twitter ngay sau khi Bộ trưởng Tư pháp William Barr nói Apple đã không “hỗ trợ đáng kể” FBI trong cuộc điều tra tại buổi họp báo hôm 13/1. Tuy vậy, công ty lại phủ nhận và cho biết đã cung cấp nhiều loại thông tin liên quan tới cuộc điều tra, bao gồm cả sao lưu iCloud, thông tin tài khoản, dữ liệu giao dịch.

Tuy vậy, ông Trump và ông Barr tức giận vì Apple không giúp FBI mở khóa iPhone. Apple nói muốn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và “mã hóa cần thiết để bảo vệ quốc gia của chúng ta cũng như dữ liệu của người dùng”.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Mỹ chỉ trích Apple vì vấn đề này. Năm 2016, ông kêu gọi tẩy chay mọi sản phẩm Apple sau khi công ty từ chối yêu cầu tương tự từ FBI để mở khóa iPhone trong vụ xả súng San Bernadino. Khi ấy, nhà sản xuất iPhone tranh luận nếu làm như vậy, họ đã trao cho FBI công cụ chống lại tính năng mã hóa của công ty, tạo cửa hậu để truy cập các thiết bị khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận