Trung Quốc: Smartphone giá rẻ đang dần "biến mất"

Trung Quốc: Smartphone giá rẻ đang dần "biến mất"

Tổng cộng, họ chiếm 40% thị phần điện thoại giá 500 USD trở lên trên thế giới. Đây là phân khúc Apple và Samsung đang thống trị.

Giá bán trung bình với 3 thương hiệu hàng đầu Trung Quốc này đã lên trên 300 USD, Jessie Ding – nhà phân tích tại Canalys cho biết. "Mọi người muốn điện thoại cao cấp hơn. Ai cũng nghĩ đến chất lượng và dịch vụ tốt, thay vì chỉ giá thấp", Ding cho biết. Đây là lý do Xiaomi ngày càng thất thế với các điện thoại giá trung bình 180 USD.

Khi tham vọng tăng cao, các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc lại hưởng lợi từ một thỏa thuận giữa Chính phủ và Qualcomm năm 2015. Để dàn xếp cáo buộc độc quyền, hãng chip của Mỹ này đã chấp thuận trả 975 triệu USD, đồng thời giảm tiền bản quyền với các công ty Trung Quốc.

"Trung Quốc đang tặng quà cho các hãng smartphone trong nước. Họ có thể cạnh tranh tốt hơn nhiều so với Apple hay Samsung", Erick Robinson - cố vấn bản quyền khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rouse cho biết. Hè này, ông đã thay chiếc Samsung Galaxy Note 4 bằng một chiếc Vivo.

Trung Quốc: Smartphone giá rẻ đang dần biến mất

Năm 2017, các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc sẽ tiếp tục vươn ra quốc tế. Huawei đang đổ tiền cho bộ phận thiết kế - đứng đầu bởi cựu nhân viên Samsung - Joonsuh Kim. Kim cho biết ưu tiên của nhóm anh là tạo ra ngoại hình và cảm giác thống nhất cho thương hiệu.

Huawei đang hướng đến phương Tây. Họ hiện có nhân viên tại Seoul, Tokyo, London và Trung Quốc. "Chúng tôi cần đội ngũ thiết kế tại Mỹ nữa, để đảm bảo sản phẩm có phong cách hấp dẫn người Mỹ", anh nói.

Mỹ vẫn là một thách thức với các hãng Trung Quốc. Điện thoại nước này phổ biến nhất tại đây lại là những dòng giá rẻ, trả trước của ZTE, Lenovo và TCL. Vì thế, mục tiêu của họ hiện là Ấn Độ. Vivo đã mở một nhà máy gần Delhi và chi tiền để đưa tên vào giải cricket hàng đầu Ấn Độ.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận