TSMC muốn mở cơ sở tại Hoa Kỳ?

TSMC muốn mở cơ sở tại Hoa Kỳ?

Một số thông tin mới đây cho thấy TSMC, nhà sản xuất chip lớn và là đối tác của Apple đang xem xét việc mở cơ sở sản xuất tại Mỹ.

TSMC muốn mở cơ sở tại Hoa Kỳ?

Năm trước, ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump nói về việc áp đặt thuế nhập khẩu 35% đối với các sản phẩm nước ngoài và bán tại Mỹ. Mục tiêu của ông là tạo thêm công ăn việc làm cho công dân Mỹ. Nhiều người lao động có thể vui mừng vì điều này. Tuy nhiên, chi phí cao hơn cho người lao động trong nước có thể dẫn đến việc các sản phẩm tăng giá khi được bán ra thị trường.

Trước tình hình này, hè qua, Apple đã đàm phán với chuỗi cung ứng của mình và cơ bản Foxconn đã đồng ý xem xét việc xây dựng cơ sở sản xuất tại Mỹ. TSMC – nhà cung cấp chip A10 cho iPhone 7, 7 Plus cũng có dự tính tương tự. Việc các nhà cung ứng được đặt gần nhau sẽ tạo thuận lợi cho Apple để bổ sung các linh kiện khi cần thiết.

Ông Morris Chang, chủ tịch TSMC cho biết họ đang tập trung giải quyết vấn đề này tại Hội nghị các nhà đầu tư diễn ra từ thứ Năm. Chang cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống đắc cử Donald Trump, công ty có thể xây dựng một nhà máy tại Mỹ nhưng cũng thừa nhận rằng điều này chưa hẳn đã tốt cho cả hai công ty.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận