Tủ lạnh, máy giặt Panasonic chuyển sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam

Tủ lạnh, máy giặt Panasonic chuyển sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam

Nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng của Panasonic ở Bangkok sẽ đóng cửa từ mùa thu này. Trong đó, mảng máy giặt sẽ ngừng vào tháng 9 và sản xuất tủ lạnh dừng vào tháng 10, theo Nikkei.

Toàn bộ nhà máy sẽ đóng cửa từ 3/2021. Một trung tâm nghiên cứu và phát triển của Panasonic ở gần đó cũng sẽ bị đóng cửa. Khoảng 800 nhân viên đang làm việc tại đây sẽ được bố trí công việc khác.

Tủ lạnh, máy giặt Panasonic chuyển sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam - 1

Một nhà máy của Panasonic tại Việt Nam.

Ngừng cơ sở ở Bangkok, Panasonic sẽ chuyển sang sản xuất tập trung tủ lạnh và máy giặt tại Việt Nam. Động thái này nhằm giảm chi phí thông qua việc hợp nhất sản xuất.

Nhà máy của Panasonic ở Việt Nam, đặt tại ngoại thành Hà Nội, là trung tâm sản xuất tủ lạnh và máy giặt lớn nhất của công ty trong khu vực Đông Nam Á và có công suất vượt mức.

Panasonic đang sử dụng khoảng 8.000 lao động tại Việt Nam. Ngoài các thiết bị gia dụng lớn, nhà máy này còn sản xuất TV, điện thoại cố định không dây, thiết bị thanh toán thẻ và thiết bị công nghiệp.

Sự chuyển dịch của Panasonic phản ánh một giai đoạn mới trong sản xuất tại Đông Nam Á. Từ những năm 1970, các công ty điện tử Nhật Bản đã chuyển sản xuất trong nước sang Singapore và Malaysia khi đồng yen tăng nhanh.

Sau đó, sản xuất dịch chuyển sang Thái Lan do giá nhân công tại Singapore trở nên đắt đỏ. Hiện nay, các công ty tìm kiếm những nơi có chi phí sản xuất thấp hơn nữa.

Các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Philippines và Việt Nam cũng được đánh giá có tiềm năng cao về nhu cầu sử dụng tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng.

Đình Nam
Theo Nikkei

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận