Từ VinFast nghĩ về Bphone

Từ VinFast nghĩ về Bphone

Từ VinFast nghĩ về Bphone

Nhiều người Việt cảm thấy tự hào về Vinfast

“Thật không thể tin nổi” đó là câu mà siêu sao David Beckham đã phát ra khi xuất hiện tại lễ ra mắt 2 chiếc ô tô của Vinfast được tổ chức tại Paris vào ngày 2/10 vừa qua.

Những chiếc xe của Vinfast được mọi người đón nhận một cách hồ hởi và bàn luận rất nhiều, đa số đều cảm thấy bất ngờ khi chỉ trong thời gian 1 năm Vingroup lại cho ra đời được những chiếc xe cao cấp và chất lượng như vậy.

Họ tỏ ra tin tưởng Vinfast sẽ thành công và ngay sau đó, từ các cơ quan truyền thông, cộng đồng mạng liên tục dùng từ “tự hào” khi nói về nó, bởi giờ đây Việt Nam đã sản xuất được xe ô tô, có thể sánh ngang với các nước cường quốc trên thế giới.

Từ VinFast nghĩ về Bphone

Sự xuất hiện của siêu sao David Beckham làm họ thêm tin tưởng.

Ngược thời gian trở về năm 2015, câu “Thật không thể tin nổi” cũng được phát ra tại một sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ hoành tráng được tổ chức tại Việt Nam. Đó là vào ngày 26/5/2015, Bkav chính thức ra mắt chiếc Bphone thế hệ đầu tiên do chính mình sản xuất.

Từ VinFast nghĩ về Bphone

Bphone cũng được CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng rất tự hào

Câu “Thật không thể tin nổi” đã được ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav liên tục nhắc đi nhắc lại trên sân khấu một cách đầy tự hào, khi lần đầu tiên một công ty Việt Nam làm ra được một sản phẩm smartphone cao cấp hoàn thiện. Và qua đó, Bkav cũng muốn biến nó trở thành trung tâm trong hệ sinh thái của mình và đưa nó trở thành niềm tự hào của người Việt.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của Bkav, chiếc Bphone của họ đã không được truyền thông và người dùng đón nhận một cách hồ hởi, thay vào đó họ liên tục bóc lỗi từ lễ ra mắt sản phẩm, đến sản phẩm và cả mức giá mà Bkav đưa ra cho Bphone.

Và từ chiếc Bphone đầu tiên cho đến phiên bản tiếp theo đã không được đa số người dùng đón nhận, rất ít lời khen và thậm chí niềm tin dần mất đi.

Từ VinFast nghĩ về Bphone

Mặc dù công bố có nhiều tính năng hàng đầu nhưng Bphone đã không thành công

Tại sao cùng là sản phẩm công nghệ do Việt Nam sản xuất, nhưng trong khi Vinfast được nhiều người coi là niềm tự hào thì Bphone lại dần đánh mất niềm tin, mấu chốt ở đây nhiều người cho rằng đó chính là cách làm và cách truyền đi thông điệp đến người dùng.

Có thể nói ngay từ khi Vingroup công bố đầu tư sản xuất xe ô tô, với tiềm lực của họ rất nhiều người đã tin tưởng. Tiếp theo đó những việc làm và thông điệp phát đi của họ như khởi công xây dựng nhà máy, ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ với các tập đoàn lớn trên thế giới, đã khiến cho người ta tin rằng Vingroup sẽ thành công, khi họ đang đầu tư một cách nghiêm túc và làm một cách rất bài bản. Gần như những thông điệp họ đưa ra đều rất từ tốn, không đao to, búa lớn và nói đều đi đôi với làm.

Đến khi những chiếc xe ra đời Vinfast lại tự tin mang hẳn qua Paris để giới thiệu với bạn bè thế giới, một buổi giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ, cùng với đó là sự xuất hiện của David Beckham khiến cho người dùng cảm thấy niềm tin được đặt đúng chỗ và họ cảm thấy tự hào.

Trong khi đó, cách làm và thông điệp của Bkav lại trái ngược hoàn toàn, đến bây giờ người dùng vẫn chưa thể hình dung ra được nhà máy sản xuất smartphone hiện đại của Bkav đang nằm ở đâu, như CEO Nguyễn Tử Quảng luôn tự hào khi nói về nó. Có vẻ như trong quá trình sản xuất smartphone của mình, người dùng chỉ thấy tin tường là việc Bkav hợp tác với Qualcomm để đưa bộ vi xử lý của hãng này vào sản phẩm của mình.

Tiếp theo đó, tại lễ ra mắt sản phẩm nhiều người cho rằng ông Nguyễn Tử Quảng đã “thần thánh” hóa chiếc Bphone do công ty mình sản xuất, khi cho rằng đây là siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới. Đồng thời Bkav liên tục so sánh sản phẩm của mình có những tính năng vượt trội so với các hãng smartphone hàng đầu thế giới hiện nay…khiến cho nhiều người gắn cho họ là “nổ”. Và có vẻ vì quá tự hào nên mức giá mà Bkav đưa ra cũng rất cao so với mặt bằng chung trên thị trường, trong khi thực tế cả Bphone 1 và Bphone 2 mà Bkav đã ra mắt chỉ là những smartphone tầm trung.

Một điều dễ nhận thấy nữa là khi người dùng góp ý Bkav cũng rất ít đón nhận, họ vẫn tự làm theo cách của mình và thậm chí trên các group cộng đồng, những lời chê bai hay phát hiện lỗi đều được ẩn đi và người ý kiến cũng bị khóa.

Thay vì truyền đi thông điệp và ra mắt sản phẩm làm người ta thấy tự hào, có thể nói cách làm của Bkav khiến cho họ một phần bị “ghét” thêm. Mặc dù có thể nói sản phẩm Bphone của họ có mức độ hoàn thiện và chất lượng cũng không kém cạnh nhiều smartphone của hãng khác trên thế giới.

Khi những thông điệp tự hào dành cho Vinfast, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng liệu có quá bất công cho Bphone của Bkav, đặc biệt là trong bối cảnh họ chuẩn bị ra mắt Bphone 3 vào ngày 10/10 sắp tới.

Có lẽ để trả lời bất công hay không chỉ những người đang làm Bkav mới có câu trả lời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận