Tướng Disney về làm CEO TikTok

Tướng Disney về làm CEO TikTok

Tướng Disney về làm CEO TikTok

Kevin Mayer, người phụ trách dịch vụ Disney+ tại Walt Disney

Theo thông báo từ Walt Disney và TikTok, ông Mayer sẽ nghỉ việc tại Disney để về làm CEO TikTok. Ông là người dẫn dắt màn ra mắt thành công của dịch vụ streaming Disney+ tháng 11/2019. Dưới sự lãnh đạo của ông, Disney+ đã mang về hơn 50 triệu thuê bao trong 5 tháng. Ông Mayer sẽ chính thức trở thành CEO TikTok từ ngày 1/6 và ông cũng sẽ là Giám đốc điều hành của ByteDance, công ty sở hữu TikTok.

TikTok nổi tiếng với các video hát nhép và video ngắn mang hiệu ứng đặc biệt. Ứng dụng của Trung Quốc ngày càng nổi tiếng với giới trẻ Mỹ nhờ các thử thách có tính lan tỏa. TikTok không che giấu tham vọng xây dựng mảng kinh doanh streaming nhạc khi tuyên bố sẽ hợp tác với công ty bản quyền Merlin của Anh để mở rộng danh mục âm nhạc.

Dù vậy, ByteDance lại khiến Washington lo ngại về cách xử lý dữ liệu cá nhân. Công ty sử dụng thuật toán AI tinh vi để đưa ra các gợi ý video dựa trên hành vi của người dùng trên ứng dụng. Tháng 11/2019, chính phủ Mỹ tiến hành đánh giá an toàn đối với vụ thâu tóm ứng dụng Musical.ly của ByteDance trị giá 1 tỷ USD. Hai thượng nghị sỹ giới thiệu dự luật cấm một số nhân viên liên bang dùng TikTok trên các thiết bị được nhà nước cấp.

Một trong các thượng nghị sỹ, ông Josh Hawley, cho biết trước đây TikTok nói giám đốc của họ không thể điều trần trước Quốc hội vì họ đặt tại Trung Quốc. Song, do lãnh đạo mới sống tại Mỹ, ông muốn ông này ra điều trần.

Để xóa bỏ các lo ngại, ByteDance đang nỗ lực tách biệt TikTok khỏi việc kinh doanh trong nước và tuyển nhiều giám đốc cấp cao mới trong các tháng qua. Công ty bổ nhiệm cựu Giám đốc tài sản sở hữu trí tuệ Microsoft Erich Andersen làm Luật sư toàn cầu vào tháng 1 sau khi mời Vannesa Pappas, cựu quan chức YouTube, về điều hành hoạt động tại Mỹ năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận