TV Asanzo chưa kịp lên kệ siêu thị đã bị gỡ vì nghi án "hàng Trung Quốc gán mác Việt Nam"

TV Asanzo chưa kịp lên kệ siêu thị đã bị gỡ vì nghi án "hàng Trung Quốc gán mác Việt Nam"

TV Asanzo chưa kịp lên kệ siêu thị đã bị gỡ vì nghi án hàng Trung Quốc gán mác Việt Nam

Kệ hàng tại một siêu thị điện máy chưa kịp bán TV Asanzo

Khảo sát ở một số cửa hàng siêu thị điện máy thuộc các hệ thống lớn tại Hà Nội, hầu hết các sản phẩm Asanzo đã không còn trên kệ hàng. Phóng viên ICTnews tỏ ý muốn mua một chiếc TV Asanzo, tuy nhiên, nhân viên bán hàng siêu thị điện máy này cho hay hiện không có sản phẩm Asanzo.

Trước đó, nhiều siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Điện máy xanh đã tuyên bố dừng bán các sản phẩm TV thương hiệu Asanzo ngay khi thương hiệu này vướng vào nghi án về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Cho đến thời điểm hiện tại, khảo sát cho thấy các cửa hàng thuộc hai hệ thống siêu thị điện máy này không còn bày bán TV Asanzo.

Trong khi đó, MediaMart cũng không bày bán sản phẩm thương hiệu này. Đại diện hệ thống siêu thị cho biết, MediaMart chỉ vừa mới ký hợp tác với Asanzo để đưa sản phẩm của thương hiệu này lên hệ thống các cửa hàng. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau hợp tác, vụ việc Asanzo vướng nghi án về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm đã được lan truyền nên TV Asanzo cũng không xuất hiện trên kệ hàng.

Không chỉ dừng bán, trong thông báo tới các khách hàng, hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim và Điện máy xanh cũng hỗ trợ đổi TV Asanzo đã qua sử dụng cho các khách hàng đã mua sản phẩm trên hệ thống siêu thị này.

Nghi án sản phẩm Asanzo nguồn gốc Trung Quốc nhưng dán mác Việt Nam đang được Bộ Công Thương, Bộ Tài chính,... điều tra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam cũng chưa có quy định cụ thể về tiêu chí để hàng hóa được ghi nhãn sản xuất tại Việt Nam nên người tiêu dùng trong nước không có căn cứ để phân biệt thế nào là hàng “Made in Viet Nam” và họ đang sử dụng hàng “Made in Viet Nam” trên cơ sở tự nhận biết hoặc tin tưởng vào những nhãn hàng không được kiểm chứng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận