Tỷ phú Jack Ma chia tay Alibaba trong nước mắt đúng kỷ niệm 20 năm thành lập công ty

Tỷ phú Jack Ma chia tay Alibaba trong nước mắt đúng kỷ niệm 20 năm thành lập công ty

Tỷ phú Jack Ma chia tay Alibaba trong nước mắt đúng kỷ niệm 20 năm thành lập công ty

Tỷ phú Jack Ma trình diễn tại sự kiện 10/9.

Hôm 10/9, Alibaba tổ chức buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty kéo dài 4 tiếng Hàng Châu. Tỷ phú Jack Ma giữ lời hứa một năm trước khi trao lại ghế Chủ tịch Alibaba cho CEO Daniel Zhang. Nhiều diễn viên, ca sĩ, vũ công được trả tiền để trình diễn tại sự kiện ca ngợi những đóng góp của ông Ma với Alibaba. Các tiết mục được dàn dựng đại diện cho các bộ phận trong công ty như website mua sắm Tmall, dịch vụ thanh toán Alipay.

Ông Ma phát biểu trước quan khách và nhân viên: “Sau đêm nay, tôi sẽ khởi đầu cuộc sống mới. Tôi thực sự tin thế giới này rất tốt đẹp và chứa nhiều cơ hội. Tôi yêu sự phấn khích và đó là lý do vì sao tôi nghỉ hưu sớm”.

Ông Ma bị phát hiện lau nước mắt khi nhân viên cùng nhau tấu hài và hát, khiến chủ đề “Jack Ma khóc” trở nên phổ biến trên mạng xã hội Weibo. Cuối buổi lễ, ông Ma cùng đồng sáng lập Lucy Peng và CEO ban công nghệ Wang Jian mặc áo khoác da như các ngôi sao nhạc rock và trình bày các ca khúc nhạc pop Trung Quốc. Đồng sáng lập Joe Tsai cũng tham gia với màn hóa trang minh tinh Marilyn Monroe.

Ông Ma từ chức Chủ tịch vào thời điểm Alibaba trở thành công ty đại chúng giá trị nhất châu Á với vốn hóa khoảng 460 tỷ USD. Gã khổng lồ thương mại điện tử tuyển dụng hơn 100.000 nhân viên và mở rộng sang nhiều lĩnh vực như thanh toán, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo.

Cũng trong ngày 10/9, Alibaba cho biết tiếp nhận 6 giá trị cốt lõi mới, trong đó có cam kết “tôn trọng các quyết định cân bằng công – tư của mỗi cá nhân”, đánh dấu sự chuyển hướng so với trước đây. Ông Ma từng thúc giục các nhân viên công nghệ làm việc thâu đêm suốt sáng và làm dấy lên cuộc tranh luận lớn trên toàn quốc.

Ông Ma hi vọng Alibaba có thể gánh vác nhiều trách nhiệm hơn để đóng góp cho xã hội giữa bối cảnh các công nghệ mới như dữ liệu lớn, 5G tạo ra các thay đổi lớn. “Không dễ trở thành công ty hùng mạnh, nhưng để trở thành một công ty tốt còn khó hơn. Một công ty mạnh được xác định thông qua năng lực thương mại, còn một công ty tốt phải có trách nhiệm và tử tế”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận