Uber mua lại đối thủ cạnh tranh Trung Đông với giá hơn 3 tỷ USD

Uber mua lại đối thủ cạnh tranh Trung Đông với giá hơn 3 tỷ USD

Uber mua lại đối thủ cạnh tranh Trung Đông với giá hơn 3 tỷ USD

(Nguồn: Internet)

Careem được thành lập vào năm 2012 và hoạt động tại 15 quốc gia ở khu vực Trung Đông, Châu Phi và Châu Á. Sau khi vụ mua bán diễn ra, hãng vẫn tiếp tục hoạt động cùng thương hiệu của mình với tư cách công ty con của Uber.

CEO Dara Khosrowshahi của Uber tuyên bố: "Đây là một thời khắc quan trọng của chúng tôi khi Uber tiếp tục mở rộng sức mạnh nền tảng trên toàn thế giới. Careem đóng vai trò chủ chốt trong định hình tương lai vận tải ở Trung Đông, là một trong những startup thành công nhất trong khu vực này".

Thông báo này được công bố tại thời điểm có tin tức Uber chuẩn bị tung cổ phiếu lên sàn giao dịch New York, với mức định giá khoảng 120 tỷ USD. Tốc độ phát triển đáng nể của Uber, cũng như tác động lên ngành taxi vận tải truyền thống, đôi khi mang tới nhiều tranh cãi, dẫn tới sự đối đầu giữa Uber và các lái xe tư nhân và nhà làm luật nhiều quốc gia.

Công ty taxi công nghệ phải giải quyết những vụ kiện tụng tại Anh và Mỹ khi coi lái xe là các nhà thầu tự tuyển dụng thay vì nhân công của mình. Ngoài ra, những bê bối có liên quan tới tấn công tình dục nhân viên nữ, để lộ thông tin hay sử dụng phần mềm trái phép đã bủa vây Uber trong những năm vừa qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận