Uber nuôi tham vọng phát triển phương tiện bay

Uber nuôi tham vọng phát triển phương tiện bay

Uber đã cung cấp dịch vụ gọi máy bay trực thăng theo yêu cầu ở Brazil. Công ty dự định tổ chức một hội nghị toàn cầu vào đầu năm sau để khai thác nhu cầu hàng không theo yêu cầu, theo đó, các máy bay điện nhỏ sẽ cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng để hạn chế ùn tắc và tiết kiệm thời gian.

Cũng đã có nhiều tổ chức khác nghĩ đến viễn cảnh này, trong đó các phương tiện bay na ná như những chiếc máy bay trực thăng nhưng không phát khí thải và tiếng ồn. Máy bay cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng đã được nghiên cứu và phát triển trong nhiều thập kỷ bởi các hãng sản xuất máy bay, quân đội, NASA và Cơ quan hàng không Liên bang Mỹ.

Uber xe bay

Theo Uber, hàng không theo yêu cầu sẽ có giá phải chăng và có thể đạt được trong thập kỷ tới với sự hợp tác của nhà chức trách, cộng đồng và các nhà sản xuất.

Hơn nữa, sử dụng VTOL trong giao thông sẽ rẻ hơn so với sở hữu một chiếc ô tô, Uber dự đoán.

Các rào cản gồm có công nghệ pin là một ví dụ. Pin sẽ cần phải được sạc trong thời gian nhanh hơn, mạnh hơn, thời lượng lâu hơn và rẻ hơn. Ngoài ra là rào cản pháp lý bởi nó cũng cần có đủ hạ tầng cơ sở cần thiết và đây là điều mà các cơ quan chức năng đòi hỏi ở loại hình giao thông này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận