Uber sẽ dùng AI để tính tiền dịch vụ

Uber sẽ dùng AI để tính tiền dịch vụ

Thuật toán máy học (machine learning) của Uber sẽ sử dụng thông tin điểm đến và điểm đi để xác định số tiền tối đa mà người dùng có thể chi trả.

Thuật toán sử dụng machine learning của Uber sẽ sử dụng thông tin điểm đến và điểm đi để xác định số tiền tối đa mà người dùng có thể chi trả.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Uber thừa nhận đã sử dụng một thuật toán máy học để tính giá tối đa cho từng người dùng sử dụng dịch vụ của mình. Khi nhận diện một người dùng nào đó đang chuẩn bị đến hoặc rời đi từ một khu vực giàu có, Uber sẽ tự động tăng giá của chuyến đi cho người dùng này. Tương tự, vào ban đêm, dịch vụ chia sẻ hành trình này cũng sẽ tăng giá vì nắm bắt được tâm lý rằng hành khách sẽ muốn trả nhiều tiền hơn để đi xe an toàn.

Hiện tại, phạm vi của chương trình thử nghiệm thuật toán này mới chỉ được giới hạn tại 14 thành phố của Mỹ.  Đây cũng chính là mô hình tính giá đằng sau tính năng "upfront pricing" (hé lộ giá ngay từ trước chuyến đi) được ra mắt trong khoảng 1 năm gần đây.

Tính năng này sẽ giúp Uber tăng thu nhập, nhưng khoản tiền trả về cho lái xe vẫn được giữ nguyên. Đại diện của Uber, giám đốc sản phẩm Daniel Graf, khẳng định đây là một bước đi cần thiết để Uber có thể tăng mức cạnh tranh với taxi và các đối thủ như Lyft.

Trong năm 2016, ước tính Uber đã lỗ 2,8 tỷ USD.

Gia Bảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận