Uber tiếp tục bị 3 kỹ sư nữ kiện vì bồi thường tổn hại do quấy rối tình dục quá ít

Uber tiếp tục bị 3 kỹ sư nữ kiện vì bồi thường tổn hại do quấy rối tình dục quá ít

Uber tiếp tục bị 3 kỹ sư nữ kiện vì bồi thường tổn hại do quấy rối tình dục quá ít

3 kỹ sư phần mềm người Mỹ La-tinh đang đâm đơn kiện Uber vì đã phân biệt đối xử với phụ nữ và người da màu. Tờ Reuters cho hay, 3 người đó là Avendano, Roxana del Toro Lopez và Ana Medina quyết định trình vụ kiện lên Tòa án tối cao San Francisco vì họ được nhận bồi thường ít hơn từ công ty do giới tính và chủng tộc của mình.

Reuters cho biết thêm, Uber còn sử dụng một hệ thống xếp hạng nhân viên "không dựa trên bất kỳ nguyên tắc hợp lệ và đáng tin cậy nào", đặc biệt là cho phụ nữ. Những nhân viên có nguồn gốc La-tinh, người da đỏ và Mỹ đen sẽ đứng sau người da trắng và Châu Á.

Vụ kiện xảy ra sau khi Uber cố giải quyết vấn đề bất bình đẳng khi thanh toán cho nhân viên dựa vào hệ thống đánh giá hiệu suất mới được đưa ra trong mùa hè này. Đáng chú ý là trên blog của một cựu nhân viên Uber, Susan Fowler đã có một bài đăng vào tháng 2 năm ngoái mô tả về văn hóa làm việc, đồng tình với nạn quấy rối tình dục tại Uber. Dẫn đến một cuộc điều tra nội bộ và lộ ra có thêm 20 người nữa rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Năm ngoái, Uber đồng ý trả 100 triệu USD để giải quyết 2 vụ kiện tập thể về việc nên phân loại lái xe. Chính các nhà thầu đã gián tiếp đồng ý cho Uber làm việc này.

Các cuộc chiến liên quan đến pháp lý như ăn cắp bản quyền xe tự lái của Waymo và nạn phân biệt đối xử đang dồn dập kéo đến với Uber. Liệu sếp mới Dara Khosrowshahi của Uber sẽ lên tiếng về vụ kiện mới và vượt qua được sóng gió này như thế nào?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận