Úc kiện Facebook vi phạm dữ liệu người dùng trong vụ Cambridge Analytica

Úc kiện Facebook vi phạm dữ liệu người dùng trong vụ Cambridge Analytica

Úc kiện Facebook vi phạm dữ liệu người dùng trong vụ Cambridge Analytica

Ảnh minh họa: Internet

Trong đơn kiện nộp lên tòa án liên bang, Ủy viên thông tin Úc tố cáo Facebook vi phạm luật bảo mật khi tiết lộ thông tin của 311.127 người qua khảo sát “This is Your Digital Life” trên website.

Angelene Falk, Ủy viên thông tin, cho rằng Facebook được thiết kế để người dùng không có lựa chọn hợp lý và kiêm soát được thông tin cá nhân của họ được chia sẻ ra sao.

Số tiền bồi thường chưa xác định nhưng mỗi vi phạm có thể bị phạt tối đa 1,7 triệu AUD (1,1 triệu USD). Như vậy, tiền phạt sẽ lên tới 529 tỷ AUD nếu tòa án công bố mức phạt cao nhất cho 311.127 trường hợp.

Tháng 7/2019, Facebook bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ phạt kỷ lục 5 tỷ USD sau cuộc điều tra vào bê bối Cambridge Analytica. Mạng xã hội bị tố cáo chia sẻ trái phép thông tin của 87 triệu người dùng toàn cầu thông qua công cụ khảo sát của hãng tư vấn này. Các khách hàng của Cambridge Analytica có chiến dịch tranh cử 2016 của Tổng thống Donald Trump.

Quay lại vụ kiện tại Úc, Ủy viên thông tin cho rằng Facebook không biết chính xác dữ liệu chia sẻ với Cambridge Analytica nhưng thất bại khi không có biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân người dùng. Hậu quả là người dùng có nguy cơ bị lợi dụng và trục lợi cho mục đích chính trị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận