Ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên miền Trung

Ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên miền Trung

Chiều ngày 22/3/2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Chương trình ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp CNTT PISI–CIT 2019.

Theo PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CNTT: “Ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp Công nghệ thông tin – PISI-CIT” là chương trình hỗ trợ và tài trợ để triển khai các ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông dành cho học sinh, sinh viên khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, được Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin - Đại học Đà Nẵng khởi xướng, phối hợp với các đơn vị đào tạo, các doanh nghiệp CNTT-TT , với sự tài trợ của dự án Đối tác đổi mới sáng tạo IPP (Innovation Partnership Program) từ năm 2015.

Chương trình nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần sáng tạo, tư duy năng động, ý tưởng khởi nghiệp cũng như giúp học sinh, sinh viên hiện thực hóa được giấc mơ kinh doanh và phát triển sản phầm sáng tạo CNTT-TT".

Ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên miền Trung

PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng Cao đẳng CNTT  (thứ 7 từ trái  qua) và bả Nguyễn Thị Diệu Anh, Cố vấn chương trình PISI trao giấy chứng nhận cho 10 dự án  lọt vào vòng sơ tuyển chương trình PISI 2019

Theo đó, hàng năm, chương trình này phát động và tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp về CNTT. Ý tưởng khởi nghiệp và sáng tạo đề xuất bao gồm các dạng: ý tưởng kinh doanh, ý tưởng phát triển sản phẩm ứng dụng, ý tưởng phát triển dịch vụ,… trong lĩnh vực CNTT.

Năm 2019, PISI tiếp tục được tổ chức với nhiều điểm mới, mở rộng đến các lĩnh vực công nghệ cao và thương mại điện tử, đi theo xu hướng thời đại Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chương trình được phát động từ tháng 11/2018. Tính đến tháng 2/2019, chương trình đã nhận được hơn 42 ý tưởng từ các bạn sinh viên. Đặc biệt, chương trình đã nhận được sự tham gia, đồng hành và hỗ trợ rất tích cực của các chuyên gia trong nước và quốc tế, các tổ chức, doanh nghiệp như Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo IPP, tổ chức PUMP Hà Lan, Nemo Partner Trading and Management – Hàn Quốc, Sở TT&TT Đà Nẵng, Hiệp Hội Doanh nghiệp phần mềm Đà Nẵng, các công ty Microsoft, IBM, FPT, Gameloft và nhiều doanh nghiệp khác.

Cũng tại sự kiện khai mạc, Ban tổ chức đã công bố danh sách 10 dự án lọt vào vòng sơ tuyển chương trình PISI 2019, bao gồm: Ứng dụng kết nối du lịch cùng người trẻ; Nhà thông minh; Cảm biến nồng độ cồn; Hệ thống điểm danh thông minh tại phòng học; Trồng rau thủy canh tại nhà; Từ điển tiếng Anh cho sinh viên Công nghệ Thông tin; Ứng dụng dạy nấu ăn; Sách sẻ chia; Đồng hành cùng xe buýt thông minh; Xe lăn dành cho người khiếm thị.

Các dự án này sẽ được chương trình hỗ trợ và đào tạo miễn phí về khởi nghiệp, kỹ năng, nghệ thuật và thủ tục pháp lý về kinh doanh; Tư vấn các giải pháp để hoàn thiện và triển khai ý tưởng; Hỗ trợ và đào tạo kỹ thuật, công nghệ để thực hiện ý tưởng; Hỗ trợ triển khai và thử nghiệm ý tưởng tại các vườn ươm và doanh nghiệp CNTT lớn, đồng thời được hỗ trợ mỗi dự án là 3 triệu đồng.

Những ý tưởng tiềm năng sẽ được chương trình giới thiệu cho Quỹ Lotus Impact và Vườn ươm Thành phố Đà Nẵng chọn lựa đầu tư kinh phí và hỗ trợ ươm tạo đặc biệt.  

Được khởi xướng từ năm 2015, đến nay, qua 3 năm thực hiện, Chương trình PISI đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chương trình không chỉ hỗ trợ cho các bạn sinh viên có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, đào tạo nhiều kỹ năng cho sinh viên – điều kiện thuận lợi để các bạn trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, mà hơn thế nữa, chương trình đã tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp, kết nối được các trường đại học – doanh nghiệp – cơ quan chính quyền nhằm hỗ trợ khởi nghiệp cho thế hệ trẻ.

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của cộng đồng khởi nghiêp: hơn 40 nhóm dự án khởi nghiệp và sáng tạo tham gia vòng sơ tuyển; 15 nhóm dự án được chọn lựa hỗ trợ ươm tạo; 5 nhóm dự  án được Quỹ Lotus Impact (Mỹ) chọn hỗ trợ/đầu tư; gần 90 lượt chuyên gia trong nước và quốc tế được mời tham gia chia sẽ, tư vấn và giảng dạy; gần 40 tổ chức đối tác hỗ trợ được kết nối....

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận