Verizon chuẩn bị bán lại mạng xã hội Tumblr cho công ty chủ quản của WordPress

Verizon chuẩn bị bán lại mạng xã hội Tumblr cho công ty chủ quản của WordPress

Theo The Wall Street Journal, Verizon vừa đồng ý bán lại mạng xã Tumblr cho công ty chủ quản của WordPress, Automattic, với một mức giá chưa được công bố chính xác.

Verizon chuẩn bị bán lại mạng xã hội Tumblr cho công ty chủ quản của WordPress

Verizon đã từng mua lại mạng xã hội Tumblr từ Yahoo vào năm 2017. Vào đầu năm 2019, công ty này đã bắt đầu rao bán lại mạng xã hội này. Theo Axios, thương vụ mau bán này được phía Automattic tiết lộ là sẽ tiêu tốn khoảng chưa tới 3 triệu USD. Tumblr đã tụt giá rất nhiều so với mức giá 1,1 tỷ USD mà Yahoo đã từng phải bỏ ra để mua lại mạng xã hội này vào năm 2013.

CEO Guru Gowrappan của Verizon Media phát biểu: “Tumblr là một thương hiệu lớn với nhiều chuyển biến rõ rệt, cho phép nhiều người thể hiện cá tính của mình trên mạng xã hội này. Nó đã trở thành ngôi nhà chung cho nhiều cộng động đồng và fandom sáng tạo. Chúng tôi tự hào về đội ngũ Tumblr đã hoàn thành tốt công việc và cũng cảm thấy hạnh phúc khi có thể tìm được đối tác tốt như Automattic. Với sự chuyên nghiệp và các thành tựu của họ, Tumblr sẽ có thể phát triển hết tiềm năng của mạng xã hội này cũng như của người dùng.”

Thương vụ mua bán này thực sự cũng là điều tất yếu. Tumblr đã từng là một mạng xã hội lớn với tầm ảnh hưởng không nhỏ ở mảng blog và làm mạng xã hội. Nhưng nó đã dần đi xuống trong thời gian về tay Yahoo và Verizon. Trong khi đó, các nền tảng khác như Instagram, Snapchat và YouTube đã dần vượt xa Tumblr. Mặc dù vậy vẫn còn một số cộng đồng vẫn còn rất tâm huyết với mạng xã hội này.

Tháng 12 năm ngoái, Verizon đã ra quyết định cấm các nội dung người lớn khỏi nền tảng Tumblr. Quyết định này đã dẫn đến việc nhiều người dùng tẩy chay mạng xã hội này. Theo CEO Matt Mullenweg của công ty Automattic phát biết với tờ Journal, sẽ không có kế hoạch đảo ngược các quyết định cũ của Verizon, có nghĩa là việc loại bỏ các nội dung người lớn trên Tumblr sẽ vẫn giữ như cũ. Thay vào đó, Tumblr sẽ là trang bổ sung hỗ trợ cho WordPress.

Verizon chuẩn bị bán lại mạng xã hội Tumblr cho công ty chủ quản của WordPress

Một phần của việc trở thành trang bổ sung cho WordPress của Tumblr là khả năng chia sẻ dịch vụ và các chức năng giữa hai nền tảng. Tumblr có giao diện điện thoại tốt, vậy nên các nhà lãnh đạo của công ty cho rằng đây sẽ là đòn bẩy cho WordPress thâm nhập vào nền tảng điện thoại để tiếp cận người dùng tốt hơn.

David Karp, người sáng lập Tumblr vào năm 2007, đã rời công ty vào tháng 11 năm 2017. Ông không đưa ra lý do chính xác cho quyết định của mình, nhưng ông vẫn thể hiện niềm tin của mình vào tương lai của Tumblr dù cho không còn ở lại công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận