Ví điện tử MoMo nhận giải thưởng kép tại The Asian Banker 2019

Ví điện tử MoMo nhận giải thưởng kép tại The Asian Banker 2019

Ví điện tử MoMo nhận giải thưởng kép tại The Asian Banker 2019

Đây là lần đầu tiên MoMo nhận hai danh hiệu này từ The Asian Banker. Trước đó, liên tiếp 2 năm 2017 – 2018, cũng tại chương trình này, MoMo được vinh danh là “Sản phẩm thanh toán di động tốt nhất Việt Nam”.

Chương trình Giải thưởng Quốc gia Việt Nam của The Asian Banker được lựa chọn giới thiệu bởi các nhà lãnh đạo ngân hàng toàn cầu, các chuyên gia công nghệ và các học giả nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Được đánh giá dựa trên quá trình lựa chọn, bình xét hoàn toàn trung lập của nhóm các nhà nghiên cứu cấp cao trong thời gian 2-3 tháng, Giải thưởng Quốc gia của The Asian Banker được đánh giá là hệ thống giải thưởng uy tín bậc nhất ở Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Năm nay, nhóm nghiên cứu của the Asian Banker đã có đánh giá chi tiết hiệu quả hoạt động của hơn 25 tổ chức tài chính tại Việt Nam.

Với giải thưởng “Ví điện tử của năm”, các chuyên gia của hội đồng giải thưởng đánh giá cao MoMo nhờ các yếu tố: tiên phong trong thị trường, nhanh chóng mở rộng quy mô, hệ sinh thái rộng lớn, lượng người dùng lớn nhất, đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và coi MoMo là một “siêu ứng dụng”, nơi người dùng tìm thấy mọi tiện ích hằng ngày.

Ví điện tử MoMo nhận giải thưởng kép tại The Asian Banker 2019

Chỉ trong năm 2018, MoMo đã bổ sung thêm 7 ngân hàng lớn tại Việt Nam, nâng tổng số mạng lưới liên kết của mình lên 15 ngân hàng hàng đầu trong nước. MoMo cũng liên minh với tất cả 13 công ty tài chính - tiêu dùng và 7 công ty bảo hiểm đứng đầu tại Việt Nam.

Hệ sinh thái thương mại rộng lớn với hơn 10.000 đối tác kinh doanh, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng MoMo bao gồm các tiện ích: thương mại điện tử, taxi, du lịch, giải trí, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống trên khắp cả nước.

MoMo hiện có hơn 10 triệu người dùng ứng dụng ví điện tử (đã đăng ký) và 3,5 triệu khách hàng khác được phục vụ tại quầy bởi 8.000 đại lý MoMo. Công ty đang đón nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng người dùng và sức tăng được dự kiến còn nhanh hơn nữa khi Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có những chính sách hợp lý thúc đẩy sự phát triển thanh toán số tại Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ đêm vinh danh, Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch Ví MoMo - được trao giải thưởng vì “Thành tựu Lãnh đạo đổi mới tại Việt Nam”. The Asian Banker cũng đưa ra các lý do lựa chọn cho giải thưởng này, bao gồm: Vai trò nổi bật trong việc thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, định hình ngành Fintech trong nước, cùng ban điều hành dẫn dắt công ty chinh phục thị trường với một sản phẩm ví điện tử sáng tạo, có hệ sinh thái thanh toán nổi bật và thúc đẩy Ví MoMo tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành siêu ứng dụng thanh toán lớn nhất Việt Nam.

Ví điện tử MoMo nhận giải thưởng kép tại The Asian Banker 2019
Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch Ví MoMo

Các chuyên gia từ The Asian Banker đánh giá: “Dưới sự lãnh đạo của ông Diệp và ban điều hành, MoMo đã trở thành công ty thanh toán di động lớn nhất tại Việt Nam. Ông Diệp là một chuyên gia công nghệ và Fintech giàu kinh nghiệm với hơn 20 năm trong ngành và cũng là Phó Chủ tịch - người sáng lập Hiệp hội Fintech Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Diệp chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Đây lả một phần thưởng quý báu do công sức của cả tập thể Ví MoMo đã quên mình cống hiến trong suốt nhiều năm qua. Tôi cũng muốn gứi lời cảm ơn trân trọng đến Ngân hàng Nhà nước, đến các đối tác là ngân hàng, đối tác đã hỗ trợ cho chúng tôi trong suốt thời gian qua”.

Tại Việt Nam, ông Nguyễn Bá Diệp là cá nhân duy nhất nhận giải thưởng “Thành tựu Lãnh đạo đổi mới” do The Asian Banker trao tặng. The Asian Banker tổ chức chương trình “Giải thưởng thành tựu lãnh đạo đổi mới” để nhấn mạnh tầm quan trọng của những người dẫn đường và tầm nhìn trong việc tạo ra và thúc đẩy môi trường và văn hóa đổi mới trong các tổ chức, cũng như vai trò trong việc định hình ngành. Người nhận giải được ghi nhận sự nghiệp, tầm nhìn, thành tích và khả năng truyền cảm hứng đổi mới cho một đội ngũ xung quanh. Để có được các thành tựu về đổi mới, ứng viên cần có phẩm chất lãnh đạo và khả năng phục hồi, vượt qua nghịch cảnh, khủng hoảng. The Asian Banker cho biết, lựa chọn cuối cùng được xem xét và xác nhận bởi hội đồng cố vấn quốc tế. Đã có 100 nhà lãnh đạo từ các tổ chức tài chính - ngân hàng đến từ 25 quốc gia vào danh sách bình chọn của Nhóm nghiên cứu The Asian Banker năm nay.

The Asian Banker có trụ sở tại Singapore, là nhà cung cấp các thông tin tư vấn, phân tích từ các chuyên gia tài chính, các nhà nghiên cứu, cho các doanh nghiệp, tổ chức tài chính và ngân hàng. Công ty có trụ sở tại Singapore và có văn phòng tại Malaysia, Hong Kong, Bắc Kinh và Dubai, đồng thời có đại diện ở Luân Đôn, New York, và San Francisco. The Asian Banker hoạt động trong 3 mảng: ấn phẩm, dịch vụ nghiên cứu, và tổ chức các diễn đàn quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận