Vi phạm bản quyền, dịch vụ nhạc số Spotify bị kiện

Vi phạm bản quyền, dịch vụ nhạc số Spotify bị kiện

Vi phạm bản quyền, dịch vụ nhạc số Spotify bị kiện

Wixen Music là công ty sở hữu bản quyền ca khúc của nhiều nghệ sỹ và ban nhạc tên tuổi như Tom Petty, Missy Elliot, Stevie Nicks, Neil Young, Santana hay ban nhạc The Doors...

Trong đơn kiện đệ trình lên một tòa án liên bang ở Los Angeles cuối tuần trước, Wixen Music tố cáo Spotify đã sử dụng hàng nghìn bài hát của họ mà không có đầy đủ giấy phép. Wixen Music nhấn mạnh "trong khi Spotify trở thành một công ty bạc tỷ thì các nhà soạn nhạc và các nhà sản xuất âm nhạc, như Wixen, đã không được chia sẻ lợi nhuận một cách công bằng và hợp pháp."

Theo Wixen Music, để chiến thắng trong các cuộc cạnh tranh tung sản phẩm âm nhạc ra thị trường trước tiên, Spotify đã sử dụng nhạc của Wixen Music mà không có giấy phép, và sau đó cũng không bồi thường cho việc vi phạm bản quyền này.

Cùng với đơn kiện, Wixen Music cũng gửi kèm danh sách 10.784 bài hát mà Spotify đã vi phạm bản quyền, đồng thời yêu cầu công ty có trụ sở tại Thụy Điển này phải bồi thường 150.000 USD cho mỗi ca khúc - tức là 1,6 tỷ USD cho việc vi phạm bản quyền, kèm theo phí luật sư.

Hiện Spotify chưa đưa ra bình luận gì về những cáo buộc của Wixen Music.

Trước đó, hồi tháng 5/2017, Spotify cũng đã dính vào 2 vụ kiện tương tự, với kết quả là công ty này phải bồi thường 43,45 triệu USD cho cho các nhà sáng tác âm nhạc.

Spotify là dịch vụ nhạc số khá được yêu thích trên thế giới, với 60 triệu người trả phí để sử dụng dịch vụ này và 80 triệu người sử dụng miễn phí. Giá trị của Spotify hiện ước tính khoảng 8-16 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận